บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

         www.thaipost.net ไทยโพสต์ “อิสรภาพแห่งความคิด” Line ID:@thaipost เอาล่ะ วันนี้คงไม่ต้องพูดถึงเรื่อง “หุ้นสื่อ” ที่แสนวุ่นวายกันมายาวนานให้มาก หลังจากที่เริ่มเคลียร์ไปบ้างแล้วตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยในเบื้องต้น และหลายต่อหลายคนก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้กันมามาก จากนี้ก็รอ ส.ส.ของแต่ละฝ่ายที่โดนพิษหุ้นสื่อต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ ทั้งสื่อจริง–สื่อเขียนแค่ในบริคณห์สนธิไว้เฉยๆ เตรียมหลักฐานสู้คดีกันต่อไป ดูแววแล้วส่วนใหญ่ซึ่งถือหุ้นสื่อเขียนแค่ในบริคณห์สนธิไว้เฉยๆ คงมีลุ้นรอด แต่ที่มีหุ้นสื่อจริงๆ นี่สิ จะไปหาทางใดให้รอดได้ ...0

                เวลานี้พรรคฝ่ายค้านที่ “เจ็บปวดรวดร้าว” คงไม่ใช่แค่ “พรรคอนาคตใหม่” ที่โดนด่าแทบรายวันแซงหน้า “พรรคเพื่อไทย” ไปไกลเท่านั้น ล่าสุดมหันตภัยมาเยือน “พรรคเสรีรวมไทย” ของ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” หัวหน้าพรรค ดังที่ทราบกันแล้วว่ามีลูกพรรค “สุบรรณ มหาชนนท์” อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ถูกจับกุมข้อหาค้ายาไอซ์ 985 กิโลกรัม ทำเอาชื่อเสียงของหัวหน้าพรรคที่เป็นถึงอดีต ผบ.ตร. เสียหายอายชาวประชาหน้าร้าวจริงๆ ...0

                อย่างไรก็ตาม ท่าทีของ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เปิดใจบอกอย่าเพิ่งไปปักใจว่าเขากระทำความผิด เพราะตามรัฐธรรมนูญบุคคลที่กระทำความผิดก็ต่อเมื่อศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่าเขาเป็นผู้กระทำความผิด ฉะนั้นตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษา และคดียังไม่ถึงที่สุดเขาก็ยังไม่มีความผิด เหตุเพิ่งเกิดขึ้น ต้องมีการรวบรวมหลักฐาน จึงยังไม่มีการสรุปว่าผิดหรือถูก ตอนนี้เราอย่าเพิ่งไปกล่าวหาใคร ทำนองนั้น เหมือนจะพลิกวิกฤติเป็นวิกฤติต่อไป เพราะคำพูดที่ออกมานำไปสู่การตีความว่าปกป้องลูกพรรคได้ แทนที่จะออกแอคชั่นขึงขังด้วยทำนองว่าต่อให้เป็นลูกพรรคถ้าทำผิดจริงก็ไม่เอาไว้ เหมือนเวลาขึงขังกับรัฐบาล คสช.ทีไรกองเชียร์ก็ปลื้ม รับรองจะกู้หน้าแตกร้าว นำชื่อเสียงให้กลับมาดีได้ดังเดิมมากกว่า ...0

                อีกเรื่องของตำบลกระสุนตกแห่งพรรคอนาคตใหม่ “พรรณิการ์ วานิช” โฆษกและ ส.ส.พรรค หลังโดนถล่มเรื่องอดีตจนต้องหลบฉากไปบ้าง แต่พอออกมาเรื่องอื่นก็มิวายโดนตอบโต้อยู่ดี เพราะวิจารณ์การประชุมอาเซียนที่เพิ่งผ่านพ้นไป ด้วยการตั้งคำถามถึงการจัดประชุมที่โรงแรมพลาซา แอทธินี และการใช้เก้าอี้กระดาษ ทำให้ “ผศ.ดร.ปิติ ศรีแสงนาม” คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต้องออกมาอธิบายเรื่อง Green Meeting การประชุมที่มีมาตรฐานสิ่งแวดล้อมตอบคำถามของเธอ พร้อมสอนว่า อยากให้คนพรรคอนาคตใหม่เป็นนักการเมืองน้ำดี ไม่รู้เรื่องก็หาข้อมูลก่อน! ถูกต้องครับ ไม่ใช่ปล่อยไก่เหมือนเรื่องประมงที่โดนตอบโต้เสียหายยับมาแล้วเช่นกัน ...0

                การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการและ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายวาระรับทราบรายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ ช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค.2562 นอกจากจะขย่ม คสช. จัดอันดับ "บิ๊กตู่" บุคคลที่ควรถูกปฏิรูปมากสุด กับ "กองทัพ" องค์กรที่ต้องปฏิรูปแล้ว ยังมีตอนหนึ่งบอกทำนองเป็นการสร้างอุตสาหกรรมการปฏิรูป ตั้งคณะกรรมการ ประชุม จ่ายเงินเดือน จ่ายเบี้ยประชุม ทำรายงาน ได้ผลลัพธ์ของการปฏิรูปคือ “กองกระดาษโตๆ” จากคำพูดนี้ทำให้นึกถึงรายงาน “สภาปฏิรูปแห่งชาติ” (สปช.) จริงๆ รัฐบาลตอบได้ไหมใช้งานจริงสำเร็จกี่เรื่องแล้ว? ...0

นายชาติสังคม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"