บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

             www.thaipost.net ไทยโพสต์ “อิสรภาพแห่งความคิด” Line ID:@thaipost ฮ่าๆๆ ศึกแย่งชามข้าว “เก้าอี้รัฐมนตรี” ของบรรดาทั่นๆ ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง “พรรคพลังประชารัฐ” หนักถึงขั้นฟัดกันโต๊ะกระจายแล้วใช่หรือเปล่า หลังฮึ่มๆ ฮั่มๆ เคร่งเครียดกันมาหลายวัน นำโดย “กลุ่มสามมิตร” พร้อมพวกซึ่งส่อจะแห้วเก้าอี้รัฐมนตรี รวมตัวเตรียมจะเสนอญัตติในที่ประชุมพรรค วันที่ 2 ก.ค.นี้ เพื่อขับไล่ “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” ออกจากเลขาธิการพรรค ด้วยเหตุว่า ขณะนี้มีปัญหาความมั่นคงของพรรคและของรัฐบาลที่ยังตั้งไม่ได้ เป็นเพราะเลขาธิการพรรคหรือไม่ ทำให้เกิดความแตกสามัคคีในพรรคอย่างรุนแรงมาก ...0

                นั่นคือเหตุผลที่เปิดเผยจาก “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกกลุ่มสามมิตร เขายังย้ำถึง “สนธิรัตน์” ว่า “ท่านต้องเสียสละให้กับพรรคที่จะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ท่านบอกทำงานเพื่อพรรค เพื่อประชาชน เพื่อประเทศ ท่านต้องเสียสละไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น” ส่วนเหตุผลที่ถึงจุดแตกหักนั้นยังไม่เปิดเผย ขณะที่ช่วงเช้าก่อนสามมิตรชูธงไล่เลขาธิการพรรค “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ และหัวหน้า คสช. เพิ่งออกเอกสารขอโทษประชาชน เกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐไปหยกๆ เรียกว่าหักหน้าแม้แต่ “ประยุทธ์” ก็ไม่อาจหยุดศึกนี้ได้ ...0

                ย้อนอดีตก่อนเลือกตั้ง “กลุ่มสามมิตร” ยามเข้าพรรคพลังประชารัฐก็หวานชื่น บอกทำนองไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว เพราะเข้ามาเป็นพลังประชารัฐแล้ว พอถึงวันนี้ที่หวานได้ไม่ถึงปี กลายเป็นขมถล่มแย่งชามข้าวดุเดือด ชื่อกลุ่มสามมิตรก็กลับมาเหมือนเดิม รุกเสริมไล่เลขาธิการพรรคเสียสละไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะพวกข้านี้จองไว้ก่อนแล้วใช่หรือไม่? โถ ไม่ว่าใครเห็นก็อ้างประเทศ อ้างประชาชนทั้งนั้น หรือการฟัดกันแย่งชามข้าวนี้ก็เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน เพราะลองทนดูแล้วเหมือนมวยปล้ำ เวลาดูคู่รักคู่แค้นต่อยกันจะมันส์เป็นพิเศษ คืนความสุขประชาชนได้เหมือนกัน ...0

                กรณีไล่ตี “จ่านิว–สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ทำให้เขาบาดเจ็บสาหัสอยู่โรงพยาบาลถึงขณะนี้ ยังจับคนร้ายไม่ได้ นักวิเคราะห์บางพวกก็คิดแบบเดิมๆ ทำนองถ้าฝ่ายตรงข้ามเจ็บ-ตาย สงสัยทำกันเองเพื่อสร้างสถานการณ์ แต่พอเห็นพวกตัวเองเจ็บ-ตายบ้างจะเป็นวีรชน ทั้งที่คิดแบบทั่วไป ปกติคนจะฆ่ากันมักทำไปด้วยสัญชาตญาณความโกรธเป็นหลัก ไม่ใช้เหตุผลมานั่งคิดซับซ้อนหรอกว่าทำแล้วใครจะได้อะไร เสียอะไร เพราะถ้าคิดได้คงไม่ฆ่ากันซึ่งเกิดผลเสียมากกว่าผลดี อีกทั้งยังมีขบวนการปล่อยข่าวลือข่าวปลอมก็โหมมาซ้ำ ตั้งแต่ลือว่าจ่านิวหายดีแล้วบ้าง คนร้ายเป็นเจ้าหนี้นอกระบบบ้าง คนร้ายเป็นลูกน้องนักการเมืองดังบ้าง แล้วข่าวลือแบบนี้ฝ่ายไหนที่จะได้ประโยชน์ ไม่ลองวิเคราะห์กันบ้างหรือ? ...0

                มาเรื่องที่น่ายินดี ตามที่ “พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลจัดอันดับการพัฒนาตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในกรอบสหประชาชาติ (UN SDGs) ปี 2019 ซึ่งประเทศไทยเลื่อนขึ้น 19 อันดับ จากอันดับที่ 59 เมื่อปีที่แล้วมาอยู่ที่อันดับ 40 ในปีนี้ และถือเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน จากรายงานของเครือข่ายการแก้ปัญหาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Solutions Network - SDSN) และมูลนิธิ Bertelsmann Stiftung ถ้าเป็นจริงก็ขอขอบคุณ และที่สำคัญต้องทำให้คนไทยได้เห็นเป็นรูปธรรม สัมผัสได้ว่าวิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่เข้าถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนแล้วอย่างไร ...0

 นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"