อึ้ง!นักรัฐศาสตร์จู่ๆเชี่ยวชาญเรื่องยานยนต์ ชี้เปรี้ยงมอเตอร์ไซด์ที่คนร้ายใช้ทุบจ่านิว พลเรือนส่วนใหญ่ไม่ใช้กัน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62 - นายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โพสต์รูปภาพรถจักรยานยนต์ พร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Pitch Pongsawat โดยมีเนื้อหาดังนี้

Yamaha NMAX 155

หนึ่งในรถมอร์เตอร์ไซด์ที่ทำร้ายจ่านิว เท่าที่มีการยืนยันกันมาคือ เจ้าตัวนี้

รถรุ่นนี้ไม่ใช่รถตลาดมากนัก มีไม่เยอะ 

เอาจริงตามกันไม่ยากหรอกครับ เช็คเลยว่าสีขาวนี้มีพลเรือนซื้อไปกี่คัน ส่วนใหญ่พลเรือนเขาเล่นสี่ ดำเทา แดง น้ำเงินครับ

เอ็นแมกไม่ใช่รถตลาด เพราะเครื่องยนต์ใหญ่ เอาจริงจดเป็นมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างไม่ได้ เพราะเครื่องเกิน 150 ตามวินมีไม่กี่คัน ถ้ามีเช็คดีๆว่าจดถูกไหม หรือต่อให้ถูก (ผมได้ข้อมูลว่าจดไม่ได้ รถแบบนี้ราคาแพงกว่ารถตัวเล็กๆมากมาย ราคาลอาไปแปดถึงเก้าหมื่นโดยประมาณ ถ้าเทียบกับพวกคลิก ฟีโน่ พวกนี้สี่หมื่นกว่าห้าหมื่นกว่า) 

เอ็นแมกซ์ตัวนี้ออกมาตีตลาดกับพีซีเอ็กซ์จากค่ายฮอนด้า แต่ถ้ารุ่นใหญ่จริงจะไปเล่นรุ่น 300 เช่น Xmax หรือ Forza

เอ็นแมกซ์ธรรมดาไม่ใช่รถที่เป็นของเด็กแว้น ไม่ค่อยมีใครแต่ง ดูตามถนนส่วนใหญ่เต็มที่ก็แต่งล้อ พีซีเอกเอง รถแต้งก็ไม่ค่อยมีสีขาว พวกนี้คันใหญ่ มุดยาก สังเกตง่าย ไม่ใช่รถตลาด ที่หมายถึงรถที่เล็กกว่า 150 ที่แต่งได้มาก ในการแข่งความเร็วบนถนน และถ้ารถแต่ง จะจำได้ง่าย

อีกอย่าง คนที่ขับขี่คล่องแคล่วเช่นนี้ไม่น่าจะเป็นพวกยืมหรือขโมยรถสุ่มสี่สุ่มห้ามาขับหรอกครับ รถพวกนี้ไม่ได้ขับง่ายขนาดนั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"