ขอดเกล็ด'นักวิชาเกิน'มอเตอร์ไซค์รุ่นไล่ทุบ'จ่านิว'มีเกลื่อน รถตลาดพลเรือนเป็นเจ้าของเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62-  หลังนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โพสต์รูปภาพรถจักรยานยนต์ พร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Pitch Pongsawat ระบุว่า Yamaha NMAX 155 หนึ่งในรถมอร์เตอร์ไซด์ที่ทำร้ายจ่านิว เท่าที่มีการยืนยันกันมาคือ เจ้าตัวนี้รถรุ่นนี้ไม่ใช่รถตลาดมากนัก มีไม่เยอะ ราคาแปดถึงเก้าหมื่นโดยประมาณ ถ้าเทียบกับพวกคลิก ฟีโน่ พวกนี้สี่หมื่นกว่าห้าหมื่นกว่า นั้น

จากการตรวจสอบ ผู้ใช้Yamaha NMAX 155 ในประเทศไทย พบว่ามีเพจเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับจักรยานยนต์รุ่นนี้  อาทิ YAMAHA NMAX CLUB THAILAND, NMAX Club Thailand พบว่ามีผู้ติดตามเกือบ 4 หมื่นคน และส่วนใหญ่เป็นพลเรือน มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นระยะๆ

YAMAHA NMAX 155 2019-2020  เครื่องยนต์ Blue Core หัวฉีด 155 ซีซี CVT 4 วาล์ว น้ำหนักเบา ระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ พร้อมกระบอกสูบไดอะซิล   อัตราส่วนแรงอัด 10.5:1 ระบบคลัทช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ ระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบสายพานตัววี ระบบสตาร์ทมือ รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91, 95 และ E20 จุน้ำมันได้ 6.6 ลิตร  ราคา 81,000 เป็นรถครอบครัวแบบสกู๊ตเตอร์ ไม่ใช่จักรยานยนต์ราคาแพงแต่อย่างใด บรรดาผู้เล่นรถสกู๊ตเตอร์ ถือเป็นรถตลาด. 

สำหรับจักรยานสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ของค่าย YAMAHA มีจำหน่ายในประเทศไทยเช่นกัน อาทิ   Yamaha TMAX 530 รุ่น TMAX SX ราคา 499,000 บาท และรุ่น TMAX DX ปริมาตรกระบอกสูบ  638 ซีซี ราคา 529,000 บาท ซึ่งมีผู้ใช้ไม่มากนัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"