ล่องเจ้าพระยา แวะ 13 พิพิธภัณฑ์ริมสายน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจมากมาย ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวชม นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อมิวเซียมสยาม จับมือบริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด เปิดตัวแพ็กเกจ “มิวพาสพลัสวันเดย์รีเวอร์พาส” ภายใต้คอนเซ็ปต์ แล่นเรือ Hop on  Hop Off ตามหาแหล่งเรียนรู้ใจกลางกรุงที่สามารถเชื่อมต่อไปยังแหล่งเรียนรู้ที่มีอยู่มากมายทั่วกรุงเทพมหานคร เป็นแพ็กเกจสำหรับล่องเรือเจ้าพระยา 1 วัน ในราคาพิเศษ 409 บาท เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้บนเส้นทางแห่งสายน้ำ
    ใครถือบัตร “มิวพาสพลัสวันเดย์รีเวอร์พาส” สามารถใช้เส้นทางการเดินเรือท่องเที่ยวไปยังแหล่งเรียนรู้ที่อยู่ใกล้เคียงกว่า 13 แห่ง จะลงที่ท่าปากคลองตลาดเพื่อไปแวะที่มิวเซียมสยาม ลงที่ท่าพระอาทิตย์และเดินเท้าอีกนิดเพื่อไปยังบางลำพูเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ชิมอาหารแสนอร่อยย่านเก่า บัตรเดียวกันนี้ยังสามารถเข้าชมแหล่งเรียนรู้อีก 55 แห่งทั่วประเทศด้วย งานนี้ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ครอบครัว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยากเรียนรู้วิถีไทยเวนิสตะวันออกอย่างแน่นอน

 

ซองทิพย์ เสริมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและกิจกรรม มิวเซียมสยาม


    ซองทิพย์ เสริมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและกิจกรรม และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาด มิวเซียมสยาม กล่าวว่า แพ็กเกจ “มิวพาสพลัสวันเดย์รีเวอร์พาส” จะเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางสู่แหล่งเรียนรู้บนเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา แพ็กเกจนี้มีจำหน่ายที่เคาน์เตอร์ให้บริการท่าเทียบเรือของบริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ได้แก่ ท่าปากคลองตลาด ท่ามหาราช และท่าสาทร สำหรับบัตรผ่านประตูเข้าชมแหล่งเรียนรู้ 55 แห่งทั่วไทย หรือบัตรมิวพาส ราคาบัตรละ 299 บาท และบัตรวันเดย์รีเวอร์พาส ตั๋วเรือนำเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา 1 วัน ไม่จำกัดเที่ยว ที่สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 09.00-17.30 น.ของทุกวัน ราคาบัตรละ 200 บาท เมื่อซื้อคู่กันได้ราคาพิเศษ 409 บาท ช่วยประหยัดทันที 90 บาท ซึ่งเปิดจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.2562 โดยผู้ที่ซื้อแพ็กเกจดังกล่าวสามารถเก็บบัตรมิวพาสเพื่อใช้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทั่วประเทศเป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่เปิดใช้งานบัตร โดยต้องเปิดใช้งานบัตรไม่เกินวันที่ 30 ก.ย.
    " กลุ่มเป้าหมายของแพ็กเกจ “มิวพาสพลัสวันเดย์รีเวอร์พาส” ครอบคลุมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยคนไทยเน้นกลุ่มครอบครัวที่สามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ผ่านเส้นทางที่แปลกใหม่ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักในการท่องเที่ยว ชอบการถ่ายภาพ เป็นการสัญจรทางเรือผ่านคุ้งน้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายหลักที่มีบทบาทสำคัญกับวิถีชีวิตของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังแหล่งเรียนรู้กว่า 13 แห่งที่อยู่ใกล้เคียง มีบางแห่งสามารถเดินเท้าเพียงไม่กี่นาที เช่น มิวเซียมสยาม พิพิธบางลำพู และยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แพ็กเกจนี้ยังเหมาะกับกลุ่มแบ็กแพ็กเกอร์ที่นิยมท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ผ่านแหล่งเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์ " ซองทิพย์กล่าว

 

เรือนำเที่ยว Hop on Hop Off (Chao Phraya Tourist Boat) 


    สำหรับการให้บริการของแพ็กเกจนี้พาหนะเป็นเรือนำเที่ยว Hop on Hop Off (Chao Phraya Tourist Boat) ที่ให้บริการไป-กลับจากท่าสาทรจนถึงท่าพระอาทิตย์ เทียบท่าทุก 30 นาที โดยผู้ถือบัตรมิวพาสสามารถแวะท่าเรือที่สามารถเชื่อมต่อไปยังแหล่งเรียนรู้ที่อยู่ในความร่วมมือของบัตรมิวพาสได้ ได้แก่ ท่าพระอาทิตย์ ท่ามหาราช ท่าปากคลองตลาด ท่าราชวงศ์ และท่าสาทร นอกจากนี้เมื่อโชว์บัตรมิวพาสจะได้รับพริวิเลจสุดพิเศษกับส่วนลดสุดคุ้มในบัตรเดียวในร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านของที่ระลึก และฟิตเนส มีมูลค่ารวมกว่า 4,000 บาท อาทิ ส่วนลดอาหารและเครื่องดื่ม 10% Muse Kitchen by Elefin และ Muse Cafe by D'Oro ภายในมิวเซียมสยาม ส่วนลดค่าอาหารที่ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ สาขาท่าเตียน และส่วนลดคอร์สมวยไทยหรือฟิตเนส 24 ชั่วโมงทุกคลาส ที่รัชดาฟิตเนส สาขาถนนพระอาทิตย์ เพียงโชว์บัตรมิวพาสใบเดียวก็สามารถรับสิทธิประโยชน์สุดคุ้มในราคาเพียง 299 บาท และคุ้มยิ่งกว่าเมื่อซื้อพร้อมบัตรโดยสารเรือนำเที่ยว Hop on Hop Off วันเดย์รีเวอร์พาสเพียง 409 บาทเท่านั้น

 

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้บริเวณท่าเตียน 


    ใครสนใจติดตามรายละเอียดแพ็กเกจ “มิวพาสพลัสวันเดย์รีเวอร์พาส” รวมถึงเรื่องพริวิเลจของบัตรมิวพาสที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2225-2777 ต่อ 529 หรือที่เฟซบุ๊ก MusePass (https://www.facebook.com/musepass)

 

เปิดแผนที่ 13 พิพิธภัณฑ์เด็ด 
    พิพิธภัณฑ์ 13 แห่งที่อยู่ใกล้ท่าเรือล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งเรียนรู้น่าสนใจ ตั้งอยู่บนพื้นที่เก่าแก่ เสนอเรื่องราวน่าสนใจผ่านการจัดแสดงทันสมัย และวัตถุสิ่งของทั้งเก่าและใหม่ที่ควรค่าแก่การชม ใครถือบัตรมิวพาสผ่านเข้าชมได้ทันที 
    0 ท่าพระอาทิตย์ และ ท่ามหาราช ได้แก่ พิพิธบางลำพู แหล่งเรียนรู้บนเกาะรัตนโกสินทร์ใกล้กับป้อมพระสุเมรุ เยี่ยมชมวิถีก่อนเก่าชาวบางลำพู, พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว จัดแสดงพระราชประวัติก่อนการเสด็จขึ้นครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังแสดงเรื่องราวพระราชจริยวัตรพระราชนิยม เช่น ดนตรี กีฬา และภาพยนตร์ รวมทั้งพระราชประวัติหลังสละราชสมบัติ จนกระทั่งเสด็จสวรรคต และประวัติอาคารพิพิธภัณฑ์ แล้ววข้ามไปเสพผลงานศิลป์ร่วมสมัยที่หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์

 


    0 ท่าปากคลองตลาด ได้แก่ มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้บริเวณท่าเตียน เดินเล่นได้เพลิดเพลิน นิทรรศการแต่ละชั้นสื่อความเป็นมาของคนไทย มิติด้านชาติพันธุ์ ศิลปวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณี จนกลายมาเป็นชนชาติไทยทุกวันนี้ได้อย่างน่าประทับใจ อีกแห่ง บ้านหมอหวาน มาแวะร้านยาแผนไทยสมัยรัชกาลที่ 6 ทึ่งกับตำรับยาไทยโบราณ
    0 ท่าราชวงศ์ ได้แก่ นิทรรศการภายในอาคารพระมหามณฑปฯ วัดไตรมิตรวิทยาราม พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และหอศิลป์กรุงไทย ดื่มด่ำจิตรกรรม ประติมากรรมร่วมสมัยแล้วหาของอร่อยย่านเยาวราชทาน
    0 ท่าสาทร สะดวกสบายเชื่อมต่อบีทีเอส ได้แก่ พิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ, พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน รวบรวมประวัติความเป็นมาของการไปรษณีย์ไทย และแสตมป์เด่นๆ ต่อรถบีทีเอสไปสัมผัสความงดงามพระราชวังพญาไท และเพิ่มอาหารสมองในพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"