'นิพิฏฐ์'บ่นน้อยใจ คนจนมักเลือกคนรวยเป็นผู้แทนฯ สาเหตุจากอะไรไม่รู้เพราะตัวเองไม่เคยรวย


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลนางนาที รัชกิจประการ  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ยื่นบัญชีทรัพย์สิน หนี้สินเป็นเท็จ โดยส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวิฉัย และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรับเรื่องเพื่อนัดพิจารณาในวันที่ 9 ก.ค.2562  ว่า   ยุคนี้เป็นยุคของคนรวย คนจนมักเลือกคนรวยเป็นตัวแทนของเขา จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ แต่คนรวยก็มักมีปัญหาเรื่องการซุกทรัพย์สินต่างๆ 

"ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เพราะเราไม่เคยเป็นคนรวย แต่ในความเป็นจริง  หากคนรวยชี้แจงความรวยอย่างเป็นจริง ว่ารวยเพราะอะไร  และได้ทรัพย์สินมาเพราะอะไร  และเก็บไว้ที่ไหน ก็ไม่มีปัญหา  แต่ทั้งนี้ส่วนตัวไม่อยากตอบปัญหานี้ เพราะเป็นเรื่องของคนรวย เราเป็นคนจนไม่ค่อยรู้ปัญหาของคนรวย ซึ่งปัญหานี้ก็เป็นปัญหาทางการเมืองมาตลอด เพราะสังคมไทยเราไม่ค่อยจดจำอะไรนาน"นายนิพิฏฐ์กล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"