นี่คือประชาธิปไตย!'อุตตม'ยัน'สามมิตร'เข้าใจไม่สร้างปัญหาอีก เผย'บิ๊กตู่'รู้ข้อมูลแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62-นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

สืบเนื่องจากกระแสความขัดแย้งที่มีความเข้าใจไม่ตรงกันของ กลุ่มต่างๆในพรรคพลังประชารัฐ ในเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี กำลังมีรอยร้าวนั้น

วันนี้ ผมในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และคุณสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีปัญหาความเข้าใจไม่ตรงกันภายในพรรค ผมมองว่าความเห็นต่าง เป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ โดยกรณีของกลุ่มสามมิตรนั้น ได้มีการแจ้งกับผมแล้วถึงผลการหารือกันภายในกลุ่ม และได้สะท้อนความคิดในฐานะ ส.ส. เมื่อสะท้อนแล้ว เรื่องทั้งหมดก็จบลงตรงนั้น เพราะ ส.ส.กลุ่มสามมิตรและ ส.ส.ทุกคนของพรรค ได้รับเลือกจากประชาชนเข้ามาทำงานเหมือนกัน
ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจในเรื่องนี้ และต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนที่ทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากในห้วงเวลานี้ มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่างๆ มากมาย ผมคงให้คำมั่นสัญญาได้เพียงว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากพรรคเราเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขา ที่มีความมุ่งมั่นจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ จึงอยากทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองให้ดีที่สุด

แม้ว่าการแสดงความเห็นจะแรงไปบ้าง แต่ทุกอย่างก็ได้ยุติลงแล้ว และกำลังจะเดินหน้าในการขับเคลื่อนบ้านเมืองต่อไป ซึ่งการทำงานให้บ้านเมือง ยังอีกยาวไกลมาก ทางกลุ่มสามมิตร ก็พร้อมเดินหน้าทำงานต่อ ส่วนขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาล และจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นเรื่องของ ท่านนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาและเห็นควรถึงความเหมาะสมต่อไป

ส่วนการแถลงวันนี้ คุณสุริยะแค่อยากชี้ให้เห็นว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่สร้างปัญหาให้นายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีคงทราบข้อมูลแล้ว เราเลยมาตกลงกันเพื่อให้นายกรัฐมนตรีสบายใจ และร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ใครจะอยู่ตรงไหนยังไง เรามอบอำนาจเด็ดขาดให้นายกฯตัดสินใจครับ

ส่วนกรณีการเสนอถอดถอน คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ผมมองว่า การที่ ส.ส.แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของ คุณสนธิรัตน์ สามารถทำได้ และคุณสนธิรัตน์ เองก็ได้ออกแถลงการณ์แล้ว เรื่องนี้ไม่ก่อให้เกิดความแตกแยก แน่นอน เพราะคุณสนธิรัตน์ก็เข้าใจดี เพราะบางครั้งอาจสื่อสารไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ตอนนี้เรื่องนี้ก็จบแล้ว

ส่วน คุณสมศักดิ์ เองก็บอกแล้วว่า ส.ส.กลุ่มสามมิตร จะไม่ดำเนินการถอดถอนคุณสนธิรัตน์แล้ว หลังจากได้ทำความเข้าใจหลักการเหตุผลต่างๆ เพราะเกี่ยวโยงการทำงานของ คุณอนุชา ซึ่งทำงานหนัก แต่การสื่อสาร เกี่ยวกับการทำงานของคุณอนุชา อาจไม่ตรง ไม่ครบ คาดเคลื่อน เลยคิดว่าการออกมาพูดเมื่อวานนี้ ได้สื่อสารไปยังผู้มีอำนาจตัดสินใจได้เข้าใจแล้ว ส่วนจะตัดสินใจยังไงก็ไม่มีปัญหาทั้งสิ้น อีกทั้งคุณสนธิรัตน์ ก็ได้แสดงออกผ่านเอกสารข่าว แสดงน้ำใจออกมาเกินกว่าที่เราพูดคุยกันแล้ว จึงขอหยุดและไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นและ คุณสมศักดิ์ก็ได้คุยกับ ส.ส.ในกลุ่มให้เข้าใจตรงกันแล้ว

การจะทำให้บุคลากรทุกคนพึงพอใจนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไปได้เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อมิให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิม จนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิมๆ ที่ทุกคนคงไม่ต้องการให้เกิดขึ้นมาอีก

ผมขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่า วันนี้เรื่องที่ถกเถียงกันของพรรคพลังประชารัฐจบลงแล้ว และกำลังเดินหน้าต่อ ผมมองว่า นี่คือพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่รับฟังทุกความเห็นต่าง เพราะทุกคนต้องการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เมื่อตั้งรัฐบาลได้ งานในสภาก็จะขับเคลื่อน ทุกอย่างยุติ นี่คือสปิริต และผมไม่อยากให้โยงไปถึงเรื่องการปฏิวัติ ไม่เกี่ยวกันและไม่มีแน่นอนครับ ประเทศไทยต้องเดินหน้า วันนี้ ประชาชนอยากเดินหน้า และอยากเห็น ส.ส.ในสภาทำงานเพื่อประเทศชาติ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"