รมต.ไฟแรง


เพิ่มเพื่อน    

                จบศึกชิงเก้าอี้ภายในพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อย อีกประมาณสองสัปดาห์ก็คงจะได้คณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ แต่ระหว่างนี้ พรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ  ก็ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจตามเก้าอี้เสนาบดีที่ตนเองได้รับ

                สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เช่น “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค ได้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ซึ่งเจ้าตัวก็ขยันพบเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำ เมื่อครั้นได้เข้าไปนั่งแถวสนามบินน้ำจะได้มีข้อมูล ข้อเท็จจริง คิดหาวิธีช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 

                ส่วน “เสี่ยไก่” จุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตเลขาธิการพรรค ซึ่งจะได้รับตำแหน่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น  กระจอกข่าวเจอะในงานสัมมนาของพรรคเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงสอบถามว่าเมื่อเป็น รมว.พม.แล้วตั้งใจจะทำงานใดเป็นงานแรก

                เจ้าตัวพรรณนาอยู่หลายไอเดีย แต่งานแรกๆ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะทำเป็นอันดับแรกคือ การดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร อีกทั้งอยากพาเด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาส ไปเปิดหูเปิดตาที่สวนสัตว์

                โดยให้เหตุผลว่า เมื่อเห็นรอยยิ้มของพวกเขาแล้วทำให้มีความสุข มีกำลังใจในการทำงาน นอกจากนี้ก็ยังจะเชิญข้าราชการประจำกระทรวงมานั่งพูดคุย ดูกฎ ระเบียบต่างๆ ของกระทรวง ว่ามีฉบับใดบ้างที่เก่าไม่ทันสมัย ก็จะให้ปรับปรุงเพื่อเข้ากับยุคปัจจุบัน

                แหม...ช่างเป็น รมต.ไฟแรงซะจิ๊ง อิอิ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"