สายแว้นมาเองยันรถรุ่นทุบจ่านิวซื้อง่ายขายคล่อง ยี่ปั๊วอะไหล่เห็นโพสต์นักวิชาเกินถึงกับงง!


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.62- จากกรณีนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  พิธีกรวอยซ์ทีวี สื่อของตระกูลชินวัตร โพสต์รูปภาพรถจักรยานยนต์ พร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Pitch Pongsawat ว่าYamaha NMAX 155 หนึ่งในรถมอร์เตอร์ไซด์ที่ทำร้ายจ่านิว เท่าที่มีการยืนยันกันมาคือ เจ้าตัวนี้รถรุ่นนี้ไม่ใช่รถตลาดมากนัก มีไม่เยอะ  เอาจริงตามกันไม่ยากหรอกครับ เช็คเลยว่าสีขาวนี้มีพลเรือนซื้อไปกี่คัน ส่วนใหญ่พลเรือนเขาเล่นสี่ ดำเทา แดง น้ำเงินครับ

ปรากฎว่ามีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ของนายพิชญ์ ว่า เรื่องมีไม่เยอะ ผมขอแย้งหน่อยละกันครับ ในฐานะที่ผมเป็นสายแต่งรถ รถที่ยึดมายังปล่อยขายไม่หมด รถที่ไม่ต้องค้ำ   ไม่ต้องดาวน์ แบล็กลิสต์ซื้อได้ โดนยึดแล้วไปซื้อร้านเดิมอีกก็ยังได้ ทำบัตรอิออนยังยากกว่านี้เลยครับ

ร้านปลีกร้านเดียว ขายยางรถรุ่นนี้ไปร้อยกว่าคู่ในเดือนเดียวฃ ซึ่งเป็นยางเฉพาะรุ่น ไม่ซ้ำขนาดกับรุ่นอื่นด้วย รถโคตรตลาด และซื้อโคตรง่ายครับ ไม่ได้ยากอะไรเลย ส่วนเรื่องขี่ยาก ผมว่าขี่ง่ายกว่า PCX เยอะ เว้นแต่คนขี่จะเตี้ยกว่า 160  ขนาดมันใหญ่กว่า Click นิดเดียวครับ

ขี่สามเดือนปล่อยยึด แล้วไปออกร้านเดิมที่ยึด ร้านก็ขายให้ครับ สบายมาก รถพวกนี้

จากนั้นนายพิชญ์โพสต์ตอบว่า ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ แต่สีขาวเขาไม่ค่อยเล่นกันนะครับ ส่วนใหญ่รถราชการ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนเดิมตอบกลับอีกทีว่า สีอื่นมันไม่สวยครับ เช็คกับเพื่อนที่เป็นยี่ปั๊วอะไหล่แล้ว รถขายดีครับ อะไหล่ออกเยอะ ยอดขายเป็นเบอร์ต้น ๆ ของค่ายนี้เลย ถ้าผมเป็นตำรวจแล้วจะทำ ผมหารถอื่นมาทำง่ายกว่าเอารถจราจรมาลอกสติกเกอร์ครับ Nmax นี่ใช้เฉพาะงานจราจรเลยครับ  สายจู่โจมใช้ CBR 300

เอาโพสนี้ให้ยี่ปั๊วอะไหล่ดู เค้างงเลยครับ บอกอะไหล่ขายดีมาก ยางออกจากขายปลีกหน้าร้านเดือนนึงร้อยกว่าคู่ ไม่รวมยอดขายส่ง 

ส่วนหนึ่งที่ ตจว. ฮอนด้าขายดี เพราะยามาฮ่าซ่อมยากกว่าอะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"