ส่อเกลี้ยง!500คนแห่ลาออกพ้นสมาชิกพรรคอะไหล่นปช.


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.วาสนา อยู่ภักดี อดีตว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อนไทย เป็นตัวแทนสมาชิกพรรคจำนวน 129 คนเข้ายื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อกกต. โดยระบุว่าพรรคเพื่อนไทยมีปัญหาภายใน หัวหน้าพรรคไม่เซ็นเอกสารส่งสมัครรับเลือกตั้ง จึงเป็นผลให้สมาชิกและตัวแทนประจำจังหวัดทั่วประเทศไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ทั้งที่ลงพื้นที่หาเสียงแล้ว จนเป็นผลให้คะแนนที่เลือกให้กับพรรคเพื่อนไทยต้องเป็นบัตรเสีย 

นอกจากนี้หลังการเลือกตั้งพรรคก็หยุดการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จนเป็นเหตุให้สมาชิกพรรคตัดสินใจยื่นใบลาออกกับกกต.เพื่อไปรวมตัวกันเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง และสังคมกันเอง

“ที่ผ่านมาได้แจ้งให้หัวหน้าพรรครับทราบ ซึ่งก็ไม่มีการทักท้วงใดๆ และไม่คืนเงินค่าสมัครให้กับสมาชิก ซึ่งพวกเราก็ไม่ติดใจ ทำให้สมาชิกในจังหวัด ยโสธร กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และมหาสารคาม ทยอยยื่นใบลาออกแล้วกว่า 500 คน” น.ส.วาสนา กล่าว

สำหรับ พรรคเพื่อนไทย  จดจองชื่อพรรคตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นลำดับที่ 107/2561 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. 2561 มีนาย สิระ พิมพ์กลาง อดีตแกนนำ นปช. หรือคนเสื้อแดงภาคอีสานเป็นผู้จดจองชื่อพรรคร่วมกับนาย อนุวัฒน์ วิกัยพัฒน์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"