ดาวรุ่งชลบุรี


เพิ่มเพื่อน    

       เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่อนาคตสดใส สำหรับ “ผู้กองเบิร์ด” ร.อ.ดร.จองชัย วงศ์ทรายทอง .ส.ชลบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง “กำนันบั๊ค” กำพล วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย อ.เมืองฯ จ.ชลบุรี

       เจอหน้าที่ไหน มือไม้อ่อน เป็นพวกถ่อมเนื้อถ่อมตัว ไม่มีผยอง แม้วันนี้จะได้เข้าสภา เป็นผู้แทนเรียบร้อย ยังตะลอนลงพื้นที่เกือบทุกวัน

       เจ้าตัวเล่าให้ฟัง ช่วงหาเสียง เดินยกมือไหว้ขอคะแนนกันทุกบ้าน บางรายบอกไม่เคยเห็น “ผู้กองเบิร์ด” ตัวเป็นๆ ไม่รอช้า ลงทุนไปหาเองถึงที่

       เรียกว่า ทุกวันนี้ถ้าไม่ติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือประชุมพรรคพลังประชารัฐที่กรุงเทพฯ “ผู้กองเบิร์ด” ขลุกอยู่แต่กับชาวบ้าน

       วันก่อนไปร่วมงานศพ “กำนันเป๊าะ” สมชาย คุณปลื้ม กับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เจอหน้า “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

       “ผู้กองเบิร์ด” เข้าไปสวัสดีพร้อมกับพี่ๆ ในกลุ่ม ขณะที่ “บิ๊กป๊อก” รับไหว้ พลางทัก "แหม่ เดี๋ยวนี้ลูกชายกำนันบั๊คหล่อกว่าพ่อ"

       แต่เจ้าตัวไม่เหลิง แถมแอบคิดในใจ "ผมสู้อะไรคุณพ่อไม่ได้เลยครับ ยิ่งถ้านับเป็นจำนวนด้วยแล้วแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้นับ"

       กตัญญู แถมถ่อมตัว ดูแล้วไปไกลหลายสมัยแน่ อิอิ.

                                         .เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"