'อุ๊-หฤทัย'กระตุก'ธนาธร'รบกับประเทศที่กำเนิดจะเสียใจ ทำไมไม่ย้ายมายืนข้างสถาบันหลัก


เพิ่มเพื่อน    


5ก.ค.62-หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วิจารณ์นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มีเนื้อหาดังนี้
ชาติ​ตะวันตกที่พยายาม​แทรก​แซง​ประเทศ​ไทยมาโดยตลอด​ จะอ้างคำว่าประชาธิปไตย(สามานย์)​ คุณ​ธนาธรลองหันไปมองดู ประเทศ​เพื่อนบ้านของเราสิคะ เรื่องราวของประเทศ​เวียดนาม​ ประเทศ​ลาว ประเทศ​เขมร ที่ในอดีตเคยถูก​ชาติ​ตะวันตก​แทรกแซง แบ่งคนในชาติ​ให้เป็น​ศัตรู​กัน คนในชาติ​ต้องฆ่ากันตายหลายล้านคน และใช้เวลาทำสงครามภายใน​ประเทศ​หลายสิบปี คนในชาติต้องบ้านแตก ว่ายน้ำหนีตายข้ามฝั่งโขง อพยพ​มาประเทศไทย​ เพราะว่า​ประเทศไทย​ปลอดภัย​จากสงคราม​ และมีความสงบ​สุข เพราะประเทศไทย​มีความแข็ง​แกร่ง​มากกว่าประเทศ​เพื่อนบ้าน​ ประเทศ​ไทยมีความรักสามัคคี​มากเกินกว่าที่ชาติตะวันตก​จะแทรกแซง​ประเทศไทย​ได้ คุณ​ธนาธรควรรับฟังความคิดเห็น​ของคุณหมอวรงค์​ ที่แสดงความคิดเห็น​เกี่ยวกับ​ภัยคุกคาม​จากต่างชาติ​ จุด​ประสงค์​เพื่อ​ให้คุณ​ธนาธรได้ฉุกคิด ให้คุณ​ธนาธรได้มองเห็น​ภัยที่แท้จริงจากต่างชาติ
นี่ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่นี่เป็น​เรื่องของชาติ​บ้านเมือง ที่คนไทยทุกคนมีสิทธิ์​แสดงความคิดเห็น​ เพื่อ​ให้สังคมได้มองเห็น​ข้อเท็จจริง​ ว่าเราจะต้องเผชิญ​กับอะไร​บ้าง ตอนนี้เลย สิ่งแรกที่กำลังเผชิญ​คือ ความแตกแยก​ของคนไทย
สร้างความเกลียดชัง​ในสังคมไทย ให้คนเกลียดชัง​สถาบัน​ฯ ให้คนเกลียด​ทหารไทย ให้คนเกลียด​ระบบ​ยุติธรรม​ของไทย โดยไม่คิดถึง​ผลที่ตามมา มันคือสิ่งที่ทำลายประเทศชาติ​เป็น​สงครามภายใน​ประเทศ​ โดยอ้างประชาชน​ โดยอ้างความไม่เท่าเทียม อ้างสถาบัน​เป็น​อุปสรรค​ของการ​แก้ปัญหา​ความยากจน ซึ่งเป็นการบิดเบือน​ข้อเท็จจริง​ และทำให้เกิดความบิดเบี้ยว​ในจิตใจ​คน
จะมีอะไร​เลวร้ายไปกว่าทำร้ายประเทศ​ชาติ​ของตัวเองละคะ ประเทศ​ชาติ​แผ่นดินที่เราเกิดก็คือพ่อแม่ ถ้าเราเกลียด​ชังประเทศ​ชาติ​ตัวเอง ก็เหมือนเราเกลียด​ชังผู้ให้กำเนิด คุณ​ธนาธรจะรบกับประเทศ​ที่คุณถือกำเนิด คุณ​จะเหนื่อย​ คุณ​จะไม่ได้อะไร​เลย นอกจากเสียใจในวันข้างหน้า หลักการ​คือหลักการในตำราเรียน​ ประเทศ​ชาติ​ต้องปกป้อง​ ต้องปกครอง​ด้วยความรอบครอบ​รู้​เท่าทันผู้ที่จะมากอบโกย​ผลประโยชน์​ สถาบัน​หลักทุกสถาบัน​ของชาติ​จึงต้องแข็งแกร่ง​ เพื่อผลประโยชน์​ของคนไทย​ คุณ​ธนาธรก็ได้รับประโยชน์​นี้ทั้งในอดีต​ ในรุ่น​ของคุณพ่อคุณ​แม่ คุณ​ธนาธรทำไมไม่ย้ายฝั่งมายืนเคียงข้าง​สถาบัน​หลักของชาติ​ละคะ เพื่อลูกหลาน​ของคนไทยในวันนี้ วันข้างหน้าจะมีประเทศ​ให้อยู่อย่างสงบสุข​สันติ อุ๊​ขอฝากคิดสักนิดนึงคะ
ขอบพระคุณ​มากคะ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"