อนาคตใหม่จุก!ส.ส.หน้าใหม่ปชป.แนะเน้นแก้ปัญหาคนรุ่นใหม่ดีกว่าสร้างจุดสนใจเรื่องแต่งกาย


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.62 - นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.รุ่นใหม่ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแต่งกาย ว่า กรณีที่กำลังเกิดขึ้นไม่ได้อยากก้าวล่วงถึงสิทธิส่วนบุคคล แต่อยากจะให้คำนึงถึงกาลเทศะ เพราะการมีกาลเทศะถือเป็นเรื่องสำคัญขั้นพื้นฐานในการใช้ชีวิตร่วมกันเป็นสังคม โดยเฉพาะในกลุ่มบุคคลที่คนในสังคมต่างจับจ้องเป็นจำนวนมากต้องระมัดระวังในการวางตัวและการกระทำทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ใช้สิทธิ์เลือกพวกเรารู้สึกอิดหนาระอาใจ

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่กำลังทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรนั้น  อยากจะให้คนรุ่นใหม่แสดงพลังถึงการทำงานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ติดกับดักการทำงานแบบเดิมๆ โดยอาจจะมีการนำความเดือดร้อนและความทุกข์ของคนรุ่นใหม่มาปรึกษาหารือกัน เช่น ปัญหาการขาดโอกาสทางการศึกษา ปัญหาการใช้ชีวิตและการเตรียมตัวเพื่อก้าวไปสู่วัยผู้ใหญ่ ปัญหาหนี้สินของคนรุ่นใหม่ เพราะข้อมูลของทางธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่า คนไทยก่อหนี้ในระดับสูงตั้งแต่อายุยังน้อย โดยหนี้ส่วนใหญ่ของคนที่ช่วงอายุน้อยส่วนมากเป็นหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลจนกล่าวขานว่าอายุน้อยร้อยหนี้ และปัญหาอื่นๆ ซึ่งคนรุ่นใหม่ต่างก็ประสบปัญหาไม่แตกต่างกับผู้ใหญ่

“ผมจึงอยากให้ ส.ส.คนรุ่นใหม่ ร่วมกันแสดงพลัง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาคนรุ่นใหม่ในวัยเดียวกันและปัญหาของพี่น้องประชาชน มากกว่าที่จะโฟกัสสร้างเรื่องให้เป็นจุดสนใจแต่เพียงอย่างเดียว” นายชัยชนะ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"