ส.ส.ขอนแก่น วอนคนไทยรอชมฝีมือ ครม.“ประยุทธ์” ชุดใหม่


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่  7 ก.ค.2562 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ศรีจันทร์ ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายเอกราช  ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกลุ่มเพื่อนเอกราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลโดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี นั้นเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งทุกคนต้องให้โอกาสนายกรัฐมนตรี ในการจัดตั้ง ครม.และบริหารประเทศเพื่อให้ทุกอย่างนั้นเดินหน้าต่อไปได้ในความเป็นจริงแล้ว กลุ่ม ส.ส.อีสานพรรคพลังประชารัฐ นั้นพอใจหรือไม่ยอมรับว่าไม่พอใจเพราะจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาหลายๆพรรคลงพื้นที่เพื่อแนะนำนโยบายมาตลอดว่าจะทำอะไร แต่ของเรานั้นเงียบซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดพลาดอะไรเพราะพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ความวุ่นวายก็เกิดขึ้น ตามที่หลายคนนั้นได้เห็น

“เมื่อกลุม ส.ส.อีสานแม้จะไม่พอใจแต่เราก็จะต้องให้โอกาส เพื่อที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มันไปได้ ถ้าเอาความไม่พอใจ แล้วเราไม่ร่วมเลยก็คงไม่ใช่ ดังนั้นการจัด ครม.ชุดใหม่นี้ นั้นจะให้พอใจทุกคนก็คงไม่ถูกแต่ถ้าในโอกาสต่อไปมีการปรับ ครม. เราก็คงจะมีโอกาสที่จะแก้ไขอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี  ซึ่ง ส.ส.ของเราได้มีโอกาสนำเรียนนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่า พื้นที่ภาคอีสานตอนบนนั้นยังคงมีช่องโหว่ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีได้รับปัญหาไปแล้ว ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไข”

นายเอกราช กล่าวต่อว่า  ว่าที่รัฐมนตรีทุกตำแหน่งจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคนั้น ทุกคนเหมาะสมในทุกตำแหน่ง ถ้าจะบอกว่าไม่ใช่เลยก็คงไม่ถูก เราต้องให้เกียรติท่านนายกรัฐมนตรีที่เป็นคนจัดทำโผ ครม. เมื่อนายกรัฐมนตรีจัด ครม.มาแล้ว ทุกคนก็ต้องยอมรับ จึงขอให้ทุกคนนั้นให้โอกาส ครม.ชุดใหม่นี้ทาน และให้โอกาสพิสูจน์ฝีมือ ถ้าพิสูจน์ฝีมือแล้วไม่ได้ก็ต้องรู้ตัวเองและควรที่จะพิจารณาตัวเองอย่างไร  เพราะนี้คือระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนนั้นมีโอกาสเข้าไปทำงาน เมื่อทำงานแล้วคุณทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย  ในอำนาจหน้าที่ที่ได้รับไปหากทำไม่ได้คุณก็ต้องถอยออกมาให้คนอื่นทำ

“ สำคัญที่สุดคือการที่ไม่อยากให้ ครม.นั้นทิ้งพื้นที่ในการที่จะขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐต่อไปในจุดที่เป็นจุดอ่อน หรือจุดที่ขาดโอกาสในการที่จะเข้าไปบริหาร ดังนั้นโอกาสในการตั้งรัฐบาลชุดแรกตามระบอบประชาธิปไตยทุกคนต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ต้องยอมรับกติกาที่ผู้นำสูงสุดของประเทศนั้นตัดสินใจ ถ้าหากพิสูจน์ฝีมือตามที่ได้รับมอบหมายไปแล้ว ท่านต้องพิจารณาตัวเองสำหรับคนที่ได้รับมอบอำนาจไป อย่างไรก็ตามสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ในพื้นที่นั้นวันนี้ยังไม่มีปัญหา ซึ่งก็ยังคงไม่บอกว่ามีปัญหาหรือเจอปัญหาใดๆ ซึ่งในอนาคตนั้นผมไม่ทราบ แต่วันนี้นั้นไม่มีปัญหาอะไรในการทำงานร่วมในของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลและว่าที่รัฐมนตรี เพราะ ส.ส.อีสานของพรรคพลังประชารัฐทุกคนเคารพและให้เกียรตินายกรัฐมนตรีที่จะขับเคลื่อนประเทศเพื่อนำไปสู่การพัฒนา”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"