ระทึก!ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดอ่านคำพิพากษา คดีฆ่ายกครัว ชี้ชะตา'บังฟัต'


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายของวันนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดอ่านคำพิพากษา คดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี ร่วมกับพวกรวม 8 คน บุกสังหารเสียชีวิตยกครัว ภายในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก 

สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดินที่พ่อตานายวรยุทธนำไปจำนองไว้กับนายซูริก์ฟัต จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัตนำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคารไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ และได้มีการทวงถามกันหลายครั้งสร้างความขัดแย้งกัน นายซูริก์ฟัตจึงวางแผนก่อเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย 1.นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี 2.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 3.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) 4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี 5.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี 6.นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี 7.นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี 8.นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี

และเมื่อวันที่ 28 มี.ค.61 ศาลจังหวัดกระบี่ได้พิพากษาสั่งประหารชีวิต "บังฟัต" พร้อมพวก 6 คน ด้านส่วนผู้ต้องหาคนที่ 7 ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 7 เดือน ขณะที่ผู้ต้องหาคนที่ 8 ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน

ภายหลัง "บังฟัต" พร้อมพวก 6 คน ยื่นอุทธรณ์ ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ขณะที่นายจรีย์ บุตรเติบ อายุ 58 ปี พ่อตาของผู้ใหญ่บัติ รวมถึงญาติๆ ยังจำเหตุการณ์และความสูญเสียได้ดีแม้จะผ่านมา 2 ปีแล้วก็ตาม ทั้งยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของศาลอุทธรณ์โดยหวังว่าจะยืนคำตัดสินตามศาลชั้นต้นคือประหารชีวิต บังฟัต และพวก.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"