สพฐ.ออกประกาศ7 มาตรการ ข้าราชการในสังกัดต้องทำงานด้วยความสุจริต


เพิ่มเพื่อน    

9ก.ค.62-นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า  ตามที่ยุทธศาสตร์ชาติ ว่า ด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 พ.ศ.2560 – 2564 ได้กำหนดมาตรการป้องกันการทุจริตเชิงรุก เป็นกลยุทธ์สำคัญในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ รวมถึงพัฒนากลไกและระบบป้องกันการทุจริตให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้นเมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เรื่องเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของ สพฐ. เพื่อให้แนวทางการดำเนินงานของ สพฐ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และสถานศึกษาในการพัฒนาระบบประเมินให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส ทั้งยังให้บุคลากรในสังกัด สพฐ.ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายยึดมั่นประมวลจริยธรรม ดังนั้น สพฐ.จึงประกาศเรื่องดังกล่าวต่อคณะบริหาร บุคลากรในสังกัด และต่อสาธารณชน เพื่อให้ สพฐ.และหน่วยงานในสังกัดดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตโดยมุ่งมั่นบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล  สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ยึดระบบความพร้อมรับผิดและพร้อมที่จะถูกตรวจสอบและรับผิดชอบในสิ่งที่ได้ดำเนินการ

“นอกจากนี้ สพฐ.ยังได้ประกาศมาตรการภายในเพื่อให้ทุกหน่วยงานถือปฏิบัติร่วมกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสในการดำเนินงานของสพฐ.ในประเด็นการเปิดเผยข้อมูล (Open Data) และป้องกันการทุจริต (Anti-Corruption Practice)  ซึ่ง สพฐ.ได้ดำเนินการประกาศมาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต 7 มาตรการ ได้แก่ 1.มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ 2.มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม 3.มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง 4.มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนและทุจริต 5.มาตรการป้องกันการรับสินบน 6.มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม และ 7.มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ อย่างไรก็ตามการประกาศเจตจำนงเรื่องป้องกันทุจริตของสพฐ.นั้นต้องการส่งเสริมความโปร่งใส และการดำเนินการใดๆ ก็ตามห้ามมีผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างเด็ดขาด”เลขาฯ กพฐ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"