'วรงค์'ผงะคลิป2ผัวเมีย'แสงกนกกุล'! ลั่นเป็นไทยอย่าพยายามเปลี่ยนให้เราเป็นฝรั่งเลย


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.62 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความระบุว่า "ผมมีโอกาสได้ชมคลิป สนทนาทางวิชาการ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข เทียบกับ constitutional monarchy ของอังกฤษ ซึ่งสองสามีภรรยา พยายามอ้างวิชาการ เปรียบเทียบกัน

เขาพยายามโยงว่า สถาบันเบื้องสูงของเรามีบทบาทมาก ผมมองว่าทั้งสอง มีความคิดแบบปฏิกษัตริย์นิยม ซึ่งไม่เคยพูดถึงปัญหาของนักการเมืองไทย ที่ทุจริตเชิงนโยบาย ใช้อำนาจไม่ชอบ จังหวัดไหนไม่เลือกดูแลทีหลัง ไม่เคารพคำสินของศาล ออกกฏหมายล้างผิด และมีพฤติกรรมที่มิบังควร

ผมยืนยันว่าปัญหาความไม่สงบ ความวุ่นวายของประเทศเกิดจากนักการเมืองเป็นต้นเหตุ ถ้านักการเมืองทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทหารก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงสถาบันเบื้องสูงเลย

ที่สำคัญไทยกับฝรั่ง ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน เรามีลุง ป้า น้า อา เรามีคำว่าเกรงใจ เรามีประเพณี วัฒนธรรม และศาสนาที่ไม่เหมือนเขา และคนไทยเราใช้สถาบันเป็นสิ่งยึดเหนี่ยว

ดังนั้นอย่าลืมนะครับว่า ที่นี่คือประเทศไทย การปกครองของเรา ก็ต้องเป็นอัตลักษณ์ของเรา นั่นคือระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข............อย่าพยายามเปลี่ยนให้เราเป็นฝรั่งเลย
#เราเป็นไทย#thainess


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"