เด้งหม่อมเต่าซะได้


เพิ่มเพื่อน    

              เห็นหน้าค่าตาเสนาบดี​ คณะรัฐมนตรี​บิ๊กตู่ เทอม​ 2​ กันไปหมดแล้ว​ หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ​ แต่งตั้งลงมาเมื่อวันพุธ

                นับว่า​ ใช้เวลากว่า​ 100​ วันกว่าจะเห็​น​ ครม.ชุดใหม่​ หากใช้เกณฑ์ตั้งแต่ปิดหีบเลือกตั้ง​เมื่อวันที่​ 24​ มีนาคม​ 2562

                แม้มาช้า​ แต่มาชัวร์​นะจ๊ะ​ แล้วหนึ่งคนที่มาตามนัด ไม่เบี้ยว​ คือ​ "วิษณุ​ เครืองาม" ที่กำลังจะเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีบิ๊กตู่ ​เทอม​ 1​ และกำลังจะปฏิบัติหน้าที่​รองนายกรัฐมนตรีบิ๊กตู่​ เทอม​ 2

                เป็นรองนายกรัฐมนตรีที่ิิิอยู่ในตำแหน่งยาวนาน​  และหลายสมัยมากเป็นอันดับต้นๆ​ ของประเทศ หากนับรวมการดำรงตำแหน่งในอดีต​ ถึงตอนนี้จึงไม่ใช่แค่ระดับ​ ​"เนติบริกร​" แต่น่าจะเรียกว่า​​ "อ๋องกฎหมาย" ได้แล้ว

                ช่วงค่ำวันพุธ​ หลังเห็นหน้า​ ครม.ชุดใหม่​​ เจอ​ "อ.วิษณุ" หน้าตาแจ่มใสเบิกบาน​ ก่อนจะชวนสนทนา​ว่ายังเป็นรองนายกฯ​ ฝ่ายกฎหมายเหมือนเดิมหรือไม่​ เจ้าตัวบอก​ไม่รู้​ พร้อมหยอกเย้า​ สงสัยจะฝ่ายความมั่นคงมั้ง​ พลางหัวเราะ

                แถมแหย่นักข่าวเรื่องโผ​ ครม.​ "พวกคุณน่ะไปเขียนคนนู้นคนนี้นั่งตรงนั้นตรงนี้กันไปมา​ วันนี้บอก​หม่อมเต่าเป็น​ รมว.แรงงาน​ อีก​ 2​ วันหลุด​ เป็นชื่อ​ ร.อ.ธรรมนัส​ เด้งหม่อมเต่าไปตั้ง​ 7​ วัน"

                แหม่​ ก่อนหน้านี้อาจารย์ไม่เห็นพูดแบบนี้ ถ้าบอกหม่อมเต่ามาตั้งแต่แรก​ นักข่าวไม่กล้าเขียนเด้งหรอก​ หุหุ.

   ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"