"สุเทพ"ฮึ่ม!สพท.ใส่ใจทำงานขจัดปัญหารร.


เพิ่มเพื่อน    

15ก.ค.62-“สุเทพ” จี้ สพท. ใส่ใจงาน ขจัดปัญหาในพื้นที่ตัวเอง โดยเฉพาะปัฯหาทางสังคม มีเยอะมาก  ไม่ใช่ปล่อยเรื่องผ่านมาถึงส่วนกลาง ลั่น อย่าถ้าปล่ยปละละลย ปัญหาบานปลาย ผอ.รับผิดชอบ โดนเล่นงานคนแรก

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีปัญหาสังคมเกิดขึ้นกับโรงเรียนและนักเรียนทุกวันเป็นจำนวนหลายกรณีไม่ว่าจะเป็นการขับไล่ผู้บริหารโรงเรียน ปัญหาความรุนแรงของเด็กในสถานศึกษา ซึ่งจากประเด็นปัญหาต่างๆ เหล่านี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้สั่งการไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ทั่วประเทศให้เห็นถึงความสำคัญกับเรื่องทางสังคมเป็นประเด็นหลักด้วย และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จะต้องมีบทบาทในการแก้ปัญหาสังคมอย่างจริงจัง โดยเรามี สพท.ถึง 225 เขต ซึ่งถือได้ว่ามีจำนวนมากครอบคลุมทุกพื้นที่ ดังนั้น สพท.จะต้องขจัดปัญหาต่างๆ ทางสังคมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเองและต้องจบปัญหาเหล่านี้ให้ได้ไม่ใช่ปล่อยเรื่องผ่านมาถึงส่วนกลาง อย่าละเลยปัญหาหรือเพิกเฉย ดังนั้น สพท.จะต้องจริงจังกับการแก้ปัญหาทางสังคมให้มากขึ้นกว่านี้

“ผอ.เขตพื้นที่และผู้บริหารโรงเรียนจะต้องทำงานบูรณาการความร่วมมือกันในการสร้างความรับรู้และแก้ปัญหาต่างๆ เพราะที่ผ่านมาบางพื้นที่อาจเจอปัญหาเพียงเล็กน้อยแต่ไม่ยอมเร่งแก้ปัญหาจนทำให้เรื่องบานปลาย ส่งผลกระทบต่อการจัดการศึกษาได้ เมื่อผมกระจายอำนาจให้เขตพื้นที่ดำเนินการแล้วก็ต้องทำงานกันจริงจังด้วย ดังนั้นหากเขตพื้นที่ใดยังเกิดเรื่องร้องเรียนหรือมีปัญหาสังคมจำนวนมากอีก ผมจะพิจารณาจัดการตัวผอ.เขตพื้นที่เป็นรายแรกในฐานะที่ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น เพราะบริหารจัดการปัญหาไม่เรียบร้อย ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายไม่มั่นใจว่าเมื่อเกิดปัญหาร้องเรียนกลัวเขตพื้นที่จะมีส่วนช่วยเหลือครูกรณีกันเองจนทำให้การสอบสวนไม่เป็นธรรมนั้น ซึ่งประเด็นนี้หากผมตรวจสอบพบมีการช่วยเหลือกันผอ.เขตจะต้องโดนโทษวินัยแน่นอน”เลขาฯ กพฐ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"