"ณัฏฐพล"วางแผนทบทวนนโยบายศธ.ที่ผ่านมา รับฟังความเห็นขรก./แก้ปัญหาหนี้ครู


เพิ่มเพื่อน    


15ก.ค.62-"ณัฏฐพล” เผยวแผนการทำงาน ขั้นแรกทบทวนปัญหาและนโยบายศธ.ทีผ่านมา หาข้อดี ข้อเสีย   รับฟังความเห็นข้าราชการ ก่อนขับเคลื่อนการศึกษา  ยันไม่ลืมปัญหาหนี้สินครู หวังให้ครูอยู่ห้องเรียนมากที่สุด 



นายณัฏฐพล   ทีปสุวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ กล่าวถึง แนวาทางการบริหารศธ.ว่า  จะยกระดับการศึกษาไทยให้เท่าเทียมกับสากลให้ได้ รวมถึงดูปัญหาและนโยบายต่างๆ ทั้งอดีตและปัจจุบัน โดยประเด็นใดที่ทำดีอยู่แล้วก็จะให้ดำเนินการต่อไป แต่หากนโยบายใดมีปัญหาและไม่ส่งผลต่อการพัฒนาการศึกษาเท่าที่ควรเราก็ต้องมานั่งทบทวนกันใหม่ ทั้งนี้ตนจะขอรับฟังความคิดเห็นจากข้าราชการประจำ และผู้บริหาร ศธ.ทุกคนว่าจะมีแนวทางขับเคลื่อนการศึกษาอย่างไรบ้าง รวมถึงนำปัญหาต่างๆ ที่เคยแก้ไขแล้วมาวิเคราะห์ร่วมกัน ว่า สาเหตุใดทำไมการศึกษาไทยถึงยังไม่ก้าวกระโดดในการพัฒนาให้เท่าระดับสากล 

 

 ขณะเดียวกันจะให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาครูด้วย ซึ่งเราจะมีแนวทางอย่างไรบ้างในการให้ครูได้มีเวลาอยู่กับเด็กในห้องเรียนได้มากที่สุดโดยที่ไม่มีภาระอื่นเข้ามาทำให้ครูต้องทิ้งห้องเรียน นอกจากนี้จะเร่งหาทางแก้ไขปัญหาหนี้สินครูด้วย ซึ่งได้มีการศึกษาแนวทางไว้บ้างแล้ว แต่ขอศึกษาข้อมูลเชิงลึกในเรื่องนี้ให้ละเอียดอีกครั้ง เพราะเรื่องหนี้สินครูเป็นปัญหาสำคัญ เพราะหากครูต้องทุกข์ใจเพราะการมีหนี้ก็จะส่งผลกระทบในการสอนเด็กได้

“ผมมีความยินดีที่จะทำงานการศึกษาอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องยอมรับว่าการศึกษาเป็นปัญหาระดับประเทศ และเป็นงานที่ท้าทายสำหรับผม ส่วนประเด็นเสียงสะท้อนจากพื้นที่ถึงโครงการคูปองพัฒนาครูว่าเป็นภาระนั้น เรื่องนี้ผมขอดูเหตุผลของนโยบายดังกล่าวก่อนหากรับทราบข้อมูลชัดเจนและมีไอเดียที่ดีกว่าการใช้คูปองพัฒนาครู ผมถึงจะตัดสินใจ แต่ในขั้นตอนนี้ผมขอรับฟังปัญหาข้อดีข้อเสียของโครงการก่อน”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"