เด็กพปชร.ย้อนถาม'ช่อ'ทำไมไม่ใช้โอกาสเดินสายไปหลายประเทศ ส่งเสริมอัตลักษณ์ด้วยการใส่ชุดไทยเหมือนที่พูดในสภา


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62 -  นายธันวา ไกรฤกษ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

ธนาธร & ช่อ เยือนยุโรป ..ทำลายชาติหรือสร้างสรรค์?

ผมเฝ้าติดตามข่าวการเดินสายพบปะผู้นำชาติต่างๆในยุโรปของคุณคุณธนาธรและคุณช่ออย่างใกล้ชิด และมีความกังวลว่าการเดินสายครั้งนี้ไปเพื่อทำลายหรือสร้างสรรค์กันแน่

ซึ่งที่ผ่านมามีความพยายามจากรัฐบาลไทยในการฟื้นความสัมพันธ์ด้านสิทธิประโยชน์ทางการค้า หรือ FTA ระหว่างไทยและยุโรปมาโดยตลอด จนได้รับความเชื่อมั่นจากหลายประเทศ ถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของสถานการณ์การเมือง

แต่ปรากฏว่า ข่าวหลายสำนักกลับรายงานว่าคุณธนาธรและคุณช่อ ได้กระทำการสวนทางความพยายามดังกล่าว!

โดยหนึ่งในผู้ที่พบปะกับคุณธนาธรคือ นายอลิน สมิธ สมาชิกรัฐสภายุโรป ได้ออกมายืนยันว่า สหภาพยุโรปจะนำเรื่องความชอบธรรมและเสถียรภาพของรัฐบาลไทยหลังเลือกตั้ง รวมถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนมาพิจารณา ก่อนที่จะเดินหน้าเจรจาเขตการค้าเสรีกับไทย 

เหตุเพราะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กับนายสมิธ ได้พูดคุยกันถึงผลการเลือกตั้งในไทย และรายงานความผิดปกติเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง!

นอกจากนี้ นางลอทเทอร์ ลิชท์ ผู้อำนวยการฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำยุโรป ยังออกมาแสดงความคิดเห็นหลังได้พบปะกับนายธนาธรว่า สิ่งสำคัญที่รัฐสภายุโรปต้องตระหนักก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นในไทยไม่ใช่การกลับคืนสู่ประชาธิปไตย และไม่สามารถยอมรับได้ 

คำถามมีอยู่ว่า หากการเจรจาความร่วมมือทางการค้านี้ต้องหยุดชะงักต่อไป ใครเป็นคนที่เสียประโยชน์? 

ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบคือประชาชน และไม่ได้กระทบเพียงแค่ภาคธุรกิจใหญ่เท่านั้น ยังส่งผลกระทบถึงผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มคนรากหญ้าที่มีส่วนในการกระบวนการผลิตสินค้าต่างๆทั้งระบบ

ถ้าคุณธนาธรและคุณช่อมีเจตนาที่ดีในการเดินสายครั้งนี้ ทำไมผลที่ได้จึงดูเลวร้ายต่อประเทศชาติ ทำไมจึงไม่ใช้สายสัมพันธ์ที่มีอยู่เดินสายผลักดัน FTA ให้สำเร็จเพื่อประโยชน์ของประชาชน?

ปล.อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ ทำไมคุณช่อไม่ใช้โอกาสในการเดินสายตั้งหลายประเทศ ส่งเสริมอัตลักษณ์ของชุดไทยเหมือนที่กล่าวอ้างในสภา

#ผลของการกระทำส่อถึงเจตนา

#อย่าเอาผลประโยชน์ส่วนตนมาอยู่เหนือผลประโยชน์ของคนทั้งชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"