สมเด็จพระสังฆราชประทานพรนายกฯ ยึดหลักพุทธศาสนาในการบริหารแผ่นดิน


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยภริยา นางนราพร จันทร์โอชา นายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าถวายเครื่องสักการะเนื่องในวันเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2562 แด่พระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

โดยนายกฯได้กราบทูลว่า วันที่ 16 ก.ค.จะนำครม. ชุดใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นประชุมครม.นัดแรกของรัฐบาลใหม่และจะมีแถลงนโยบายในสัปดาห์หน้า ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งดำเนินการเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เพราะต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังคั่งค้างต้องทำให้เสร็จโดยเร็ว ส่วนการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ประเทศในภูมิภาคและองค์กรระหว่างประเทศต่างเข้าใจ และให้การสนับสนุนไทย

โอกาสนี้ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพร แก่ นายกฯให้ยึดหลักของพระพุทธศาสนา ศีล สมาธิ ปัญญา ในการทำงาน จากนั้น นายกฯและคณะเดินทางไปยังศาลาทรงไทย หน้ากุฏิดารากร วัดบวรนิเวศวิหาร ถวายเครื่องสักการะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาแด่สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร โดยได้ใช้เวลาสนทนาธรรมกว่า 25 นาที ก่อนเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"