สายเขียวร้อน!'รมว.สาธารณสุข'บุกเพจดังแจงปมกุมขมับติดดาบ'อสม.'เผยแพร่กัญชา


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62 -  สืบเนื่องจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Gossipสาสุข โพสต์ข้อความ "บุคลากรสาธารณสุขกุมขมับ! แผน “อนุทิน” ตั้ง อสม.เป็นผู้เผยแพร่ “กัญชา” ทั้งที่ สธ.ยังมีเรื่องอื่นให้ทำอีกแยะ" อ่านข่าวประกอบ เพจดังแฉบุคลากรสธ.กุมขมับ!แผน'อนุทิน'ติดดาบ'อสม.ทูตกัญชา'หมอพยาบาลมองตาปริบๆ 

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าคอมเมนท์ต่อโพสต์ดังกล่าวว่า "เวลายังไม่ทราบอะไรทั้งหมดและยังไม่มีข้อมูลที่ครบ อย่าพึ่งไปสรุปอะไรที่ยังหาความจริงไม่ได้ ยืนยันว่าผมมาดี มาเพื่อทำให้ผู้รับบริการได้ประโยชน์มากที่สุด ไม่คิดที่จะเข้ามาทำมาหากินเรื่องกัญชาอย่างที่พยายามสร้างเรื่องขึ้นมา มีอะไรสงสัย ห้องทำงาน รมว. สธ. อยู่ชั้น4 ตึก สป. พร้อมร่วมหารือตลอดเวลาครับ พูดคุยกันดีๆ มีทางออกแน่นอน"

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapat Serewiwattana ได้ถามนายอนุทินว่า ฎขนาดกฏหมายยังไม่ออก เสี่ยเห็นมั้ยครับว่าบุคลากรปวดหัวกับคนไข้ที่ใช้กัญชามากมายขนาดไหน ปัญหาเดิมๆ มีอีกมากมาย นอกจากไม่ช่วยแก้ ยังหาปัญหาใหม่มาเพิ่มให้อีก รบกวนพิจารณาดีๆนะครับ ว่าควรผลักดันเรื่องใดก่อน ไม่งั้นบุคลากรสาธารณสุข อาจจะไม่อยู่เฉยอีกต่อไปฎ

รมว.สาธารณสุข ได้ตอบกลับว่า "ก็เพราะปัญหามันยาก ถึงตกมาให้เราแก้ไงครับ ถ้าง่ายก็คงเสร็จสิ้นไปแล้ว"  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"