'ลูกท็อป'ขอทำลายสถิติ 68 วันในตำแหน่งรมช.คมนาคมรัฐบาลสมชาย


เพิ่มเพื่อน    


16 ก.ค.62- นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงแนวทางการทำงานว่า วันที่ 18 ก.ค.นี้ จะเดินทางไปดูงานของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่จ.ตรัง และ วันที่ 19  จะเดินทางไปดูงานเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า ที่จ.กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี ก่อนที่เข้ากระทรวงในวันที่ 22 เพื่อทำความรู้จักกับผู้บริหารกระทรวงก่อนเพื่อรอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จแล้ว ช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ตนก็จะเรียกหน่วยงานต่างๆมาประชุมเพื่อเริ่มงานอย่างเป็นทางการ 

เมื่อถามกรณีที่พบพะยูนเกยตื้นและเสียชีวิตเป็นจำนวนมากนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้รายงานให้ทราบว่า ได้ประชุมกับทางจังหวักกระบี่และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการเร่งด่วนในการอนุรักษ์พะยูน 3 ประการ 1.ตรวจตระเวณในพื้นที่ที่มีพะยูนอาศัยอยู่เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุ 2.ขอความร่วมมือไปยังผู้ที่อาศัยอยู่ชายฝั่งและผู้ประกอบการประมง เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับพะยูน และ 3.การสร้างจิตสำนึกในการป้องกันและดูแล 

ส่วนกรณีที่ปรากฎคลิปข่าวเรื่องประมงล่าฝูงโลมานั้น ตรวจสอบแล้ว เรือลำดังกล่าวได้มีการโอนสัญชาติจากไทยไปเป็นมาเลเซียเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่าน ส่วนจุดที่อยู่ในคลิปไม่แน่ใจว่า อยู่ในน่านน้ำของไทยหรือไม่ แต่ที่แน่นอนคือไต่ก๋งเป็นคนไทย

“เชื่อว่า เรือออกจับปลาขนาดใหญ่ ไม่ได้ตั้งใจจับโลมา เพียงแต่ว่า น้องโลมาอาจตกเป็นเหยือ ผมเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจมาก ดังนั้น ต้องสร้างจิตสำนึกแล้วความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่รัฐ"

เขากล่าวว่าเช่นเดียวกับกรณีที่พบขยะอีเล็กทรอนิกส์ จ.สระแก้ว ก็เป็นสิ่งที่ผมเรารับไม่ได้อีกเช่นกัน การมาทำร้ายแผ่นดินไทย ผมยอมไม่ได้เด็ดขาด เบื้องต้นพบว่า บริษัทดังกล่าว เป็นบริษัททางภาคตะวันออกแห่งหนึ่ง ซึ่งทางกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ออกประกาศให้ทางโรงงานดังกล่าวหยุดดำเนินการแล้ว ภายใน 30 วัน และตนได้ขอความร่วมมือไปยังกรมควบคุมมลพิษคอยดูแลกำกับให้ขยะเหล่านี้ถูกขนออกไปภายใน 3 วัน และต้องดูแลควบคุมคุณภาพทั้งเรื่องดิน มลภาวะ ให้สิ้นไปจากจุดดังกล่าวด้วย

นายวราวุธ กล่าวติดตลกว่า “ตั้งใจว่า การทำงานในรัฐบาลนี้จะทำงานให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล และที่กระทรวงจะดำเนินการในทุกๆด้าน โดยเฉพาะตั้งๆไว้ว่า จะทำลายสถิติตัวเองให้ได้เมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่งรมช.คมนาคม ในสมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ดำรงตำแหน่ง 68 วัน”. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"