กองทัพย้ำหนุนงานรัฐบาลภายใต้จุดยืนพิทักษ์ชาติ ศาสนา กษัตริย์และปชช.


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศิริ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอาการ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข่าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนการประชุม ได้มีการประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะผู้บัญชาการทหาร เข้าร่วมโดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที

จากนั้น พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองทัพไทย แถลงข่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ ได้เน้นย้ำและทำการตกลงกับเหล่าทัพเกี่ยวกับจุดยืนของกองทัพยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติภายใต้จุดยืนที่สำคัญ คือ พิทักษ์ปกป้องรักษาไว้ซึ่งสถาบันของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน การดำเนินการของกองทัพไม่เปลี่ยนแปลงพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศชาติในอนาคต

เมื่อถามว่า บทบาทของทหารดูแลความสงบเรียบร้อยบ้านเมือง หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)สิ้นสภาพไปแล้ว พ.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เน้นย้ำ กำลังพลในกองทัพไทย ขอให้อดใจรอคอยดูแลและเป็นกำลังการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล กองทัพจะใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทำงานภายใต้จุดยืนที่ได้กล่าวไปข้างต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"