ช่วงนี้ว่าง'ณัฐวุฒิ'ลั่นต้องมีรัฐธรรมนูญใหม่โดยเร็วที่สุด!


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้
 
“คสช.สิ้นอายุแล้ว แต่วิญญาณยังสิงอยู่ในรัฐธรรมนูญ”

รัฐบาลนี้กำลังจะทำให้คำว่าแก้รัฐธรรมนูญกลายเป็นเรื่องเลื่อนลอย เหมือนคำว่าปรองดองและปฏิรูป

ที่อยู่ในคำแถลงนโยบายมีความหมายเพียงเพื่อเป็นเครื่องมือให้พลังประชารัฐอธิบายกับประชาธิปัตย์ว่าใส่ไว้ให้แล้ว และประชาธิปัตย์ก็เอาไปอ้างกับประชาชนได้ต่อว่าเป็นไปตามเงื่อนไขสำคัญในการร่วมรัฐบาล

ไม่มีหลักประกันให้ประชาชนว่าฝ่ายบริหารจะลงมือแก้จริง ในทางตรงข้ามการมีรัฐธรรมนูญนี้อยู่กลับเป็นหลักประกันให้รัฐบาลปริ่มน้ำว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองต้องเลือกตั้งใหม่ พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกฯได้อีก

ทางเดียวที่ทำได้คือพรรคฝ่ายค้านประสานพลังกับประชาชน ต้องชี้ให้เห็นว่าแม้คสช.หมดอายุไปแล้วแต่วิญญาณยังสิงอยู่ในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แน่นอนว่าไม่ง่ายและต้องใช้เวลา แต่ดีกว่ารอให้รัฐบาลกับส.ว.ลากตั้งเห็นด้วยเพราะเป็นไปไม่ได้

ไม่มีใครปฏิเสธว่าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจคือความสำคัญลำดับแรก ซึ่งเป็นหน้าที่รัฐบาลต้องทำทันที แต่เรื่องรัฐธรรมนูญฝ่ายสภาเดินควบคู่กันไปได้ ส่วนตัวผมเชื่อว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์กับทีมเศรษฐกิจชุดเดียวกันนี้แก้ปัญหาได้ต้องทำสำเร็จไปแล้ว ที่แย่ก็คือทำอะไรไม่ได้แล้วยังอยากอยู่ต่อไม่ยอมไป

ถ้าเชื่อตรงกันว่าประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีคสช.ไปตลอดกาล เราต้องมีรัฐธรรมนูญใหม่โดยเร็วที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"