ชื่นชมด.ญ.วัย 11 ปีใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนเต้นเปิดหมวกหาเงินรักษาแม่


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.62 - ที่ตลาดชินตา ในเขตเทศบาลนครตรัง พบ ด.ญ.ปิ่นมณี เก้าเอี้ยน(น้องออมสิน) อายุ 11 ปีนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนทับเที่ยงฮั่วเฉียว ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน มาเต้นเปิดหมวก โดยอาศัยโทรศัพท์มือถือเพียง 1 เครื่องเปิดเพลงจากยูทูป ใช้หมวกเนตรนารีเป็นกระป๋องสำหรับใส่เงินจากนักท่องเที่ยว และมีลำโพง 1 ตัว โชว์สเตปแด๊นซ์หลากหลายลีลาท่าทาง หวังสร้างความสนใจจากนักท่องเที่ยวและค่าทิปที่มอบให้เพื่อเป็นรางวัลในการเต้นแต่ละคืน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่หากวันไหนมีการบ้านมากหรือมีฝนตกหนักก็จะไม่ได้ออกมาเต้น

ทั้งนี้น้องออมสินได้ออกมาเต้นนานประมาณ 2 ปีแล้ว หลังคุณแม่คือนางสาวสุวดี เก้าเอี้ยน อายุ 42 ปี ป่วยด้วยโรคกระดูกทับเส้นประสาท ทำให้ทำงานหนักไม่ค่อยได้ น้องจึงคิดหาทางให้แม่ทำงานน้อยลง เพราะมีกันเพียงสองคนแม่ลูกเท่านั้น ส่วนคุณพ่อได้แยกทางกับคุณแม่นานแล้ว และฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีนัก น้องจึงตัดสินใจออกมาเต้นเปิดหมวกโดยศึกษาท่าเต้นจากยูทูป 

น้องออมสิน บอกว่าซึ่งตอนแรกก็อายเพื่อน ๆ และคุณครู รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จ้องมองเป็นอย่างมาก แต่พอนึกถึงแม่ก็ทำให้ต้องออกมาเต้นทุกคืนจนเกิดความเคยชิน โดยแต่ละคืนมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 500-600 บาท ซึ่งเงินส่วนหนึ่งใช้รักษาอาการป่วยของคุณแม่ และอีกส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา โดยน้องออมสินกล่าวว่า มาเต้นได้ 2 ปีแล้วสาเหตุที่มาเต้นเพราะอยากแบ่งเบาระของแม่เพราะแม่ทำงานหนักจนป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท จึงคิดหาทางให้แม่ทำงานน้อยลงจึงเลือกมาเต้นตั้งแต่เวลา 18.30 น.-22.00 น.รายได้ตั้งแต่ 500-600 บาท ส่วนเงินที่ได้นำไปเป็นค่ารักษาแม่ ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวและเป็นค่าเทอมของตนด้วย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"