'สายป่าน'รับไม่ใช่เจ้าสาวในอุดมคติแต่จะทำหน้าภรรยาให้ดีที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

 

          เพิ่งควงคู่เข้าประตูวิวาห์ไปหมาดๆ สำหรับ นักแสดงสาว สายป่าน อภิญญา และสามี วุฒิ-นันทวุฒิ แต่งานนี้ ก็มีข่าวเม้าท์ว่า สายป่าน อภิญญา ท้องก่อนแต่งหรือเปล่า เพราะทั้งคู่เพิ่งคบหาดูใจกันได้ไม่นานก็ลั่นระฆังวิวาห์ซะแล้ว ล่าสุดทั้งคู่ได้ควงกันมาเปิดใจหลังจากแต่งงาน ผ่านทางรายการคุยแซ่บ show ทางช่อง one31

จากแฟนมาเป็นสามี ภรรยา ตอนนี้คุ้นชินหรือยัง?

สายป่าน : ก็ยังไม่ค่อยชินนะ เขินเวลาจะเรียกวุฒิว่าสามีก็มีความเขิน

วุฒิ : การใช้ชีวิตร่วมกันเราชินกันแล้ว แต่ว่าคำพูดสามี ภรรยา เรายังไม่ชินแค่นั้นเอง

พอเข้าพิธีแล้วมันมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปไหม?

สายป่าน : เหมือนเรารู้สึกปลดล็อกบางอย่างไป อย่างป่านกับวุฒิชอบไปเที่ยวต่างจังหวัดมากๆ เวลาไปเที่ยวเราก็มีความเกรงใจ บางคนบอกไปต่างจังหวัดด้วยกันก็จะมีคนมาถามว่าแล้วนอนยังไง มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วนอนด้วยกัน แต่ว่าการที่เราไม่ได้แต่งงาน แล้วเราเป็นคนสาธารณะมันก็จะมีคำพูดแบบนี้ขึ้มมา แต่พอเราแต่งงานปุ๊บมันปลดล็อคตรงนี้ไป

 

 

แต่งงานแล้วจดทะเบียนไหม?

สายป่าน : ยังไม่ได้จดค่ะ

ขอถามโมเมนต์แต่งงาน เหมือนคู่อื่นๆ ไหม ที่มีคุกเข่าอะไรแบบนี้?

วุฒิ : ไม่มีครับ เราคุยกัน อย่างที่ป่านบอกเวลาเราไปเที่ยวก็จะมีคอมเมนต์มาเราเกรงใจแม่เขา แล้วเขาเป็นผู้หญิงด้วย ถ้าเราแต่งงานเรื่องนี้มันคงจะเคลียร์ ก็เลยบอกว่างั้นเราแต่งงานกันไหม เขาก็บอกว่าไปคุยกับแม่เอง พอไปคุยกับแม่ แม่ก็บอกว่าให้ผู้ใหญ่มาคุย ผมก็ไปบอกแม่ แม่บอกว่าสินสอดเท่าไหร่ให้เขาว่ามา

แล้วสินสอดเท่าไหร่ เราถามเลยไหม?

วุฒิ : ให้ป่านคุยกับแม่แล้วได้ตัวเลขมา แม่ก็โอเค

สายป่าน : ก็แอบบอกแม่ว่าเอาแบบเหมาะสมๆ หนูก็เลข 3 แล้วนะ

 

 

เห็นอารอง เค้ามูลคดี เป็นเถ้าแก่ ทำไมถึงเป็นอารอง?

วุฒิ : อารองสนิทกับแม่ แล้วดูจากชีวิตพ่อรองเขารักแฟนเขามาก เป็นตัวอย่างที่ดีกับเรา เราก็อยากให้เขามาเป็นเถ้าแก่

พอวันงานเหมื่อยมากไหมกับการจัดงาน?

สายป่าน : จริงๆ เรามีทีมออแกไนซ์คอยช่วยเมเนจให้ แต่ว่าเรื่องของดีเทลเราต้องเป็นคนบรู๊ฟเอง ซึ่งด้วยความที่เราวางธีมให้เป็นทะเล มหาสมุทร เพราะป่านกับวุฒิชอบดำน้ำ ก็เลยมีเรื่องของของชำร่วย สี การคุมโทน คือยาก เพราะดีเทลละเอียด

แล้วคำพูดของสายป่านที่บอกว่าไม่ใช่เจ้าสาวในอุดมคติ คือยังไง?

สายป่าน : คือป่านรู้ตัวเองมาตลอดตั้งแต่ป่านเข้าวงการมา คนดูอาจมองภาพนางเอกไว้อีกแบบนึง แต่ป่านมาเป็นอีกลุกนึงไปเลย ซึ่งเป็นแฟนคนก็อาจจะมองไม่ออกว่าพอป่านทำหน้าที่แฟนจะต้องเป็นแฟนแบบไหน ป่านเป็นรูปแบบไหน หลายคนมองไปถึงพ่อ แม่ป่าน ว่าเป็นคนยังไง อันนี้ป่านรู้ตัวมาตลอด ป่านพยายามทำให้ทุกคนเห็นในระยะยาวว่าจริงๆ แล้วครอบครัวป่านอบอุ่นมากๆ ถึงแม้ป่านจะดูเกเรก้าวร้าว แต่ว่าป่านก็ตั้งใจเรียนมากๆ เรียนจบแล้วได้เกียรตินิยม

          ซึ่งวันที่ป่านอยู่บนเวที เป็นวันเดียวที่ป่านจะได้พูดความในใจกับครอบครัวของวุฒิ ป่านก็เลยพูดว่าป่านอาจจะไม่ใช่ผู้หญิงในอุดมคติ พ่อแม่เขาอาจจะไม่คิดมาก่อนว่าลูกชายคนเดียวของเขาจะมีภรรยาแบบหนู หนูก็ไม่รู้ว่าแต่ละคนคิดกับหนูยังไง แต่ที่หนูสัญญาจะทำให้ดีที่สุด คือหนูจะทำหน้าที่ภรรยาของเขาให้ดีที่สุด

 

 

วุฒิฟังแล้วเป็นยังไงบ้าง?

วุฒิ : ก็รู้สึกดีใจ จริงๆ เราก็รู้อยู่แล้วว่าเขารักคนรอบข้าง รักพ่อแม่ รักครอบครัวเขามากๆ ทุกๆ คนที่อยู่รอบตัวจะรู้ว่าเขาเป็นคนใจดี รักคน

คบกัน 2 ปี พอมาแต่งงานก็เจอประเด็นดราม่า คนก็คิดไปต่างๆ ว่าท้องก่อนแต่งหรือเปล่า?

สายป่าน : ตอนแรกป่านก็ขำ แปลกใจคุยกับวุฒิว่าคนแต่งงานทุกคนเขาต้องท้องหรอ คือเป็นมุมมองของป่านกับวุฒินะคะ เรารีบแต่งงานเราจะได้ใช้ชีวิตหลังจากนี้เต็มที่และมีความสุข

วุฒิ : จริงๆ ก็แอบสงสัย มันไม่จำเป็นต้องท้องทุกคนหรือเปล่าที่จะต้องแต่งงาน บางทีคนรักกันอยากใช้ชีวิตร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องท้องหรอก

กับมรสุมที่ผ่านมาเราให้กำลังใจกันยังไงบ้าง?

วุฒิ : จริงๆ เราคุยกันเยอะมากๆ ให้กำลังใจกันตลอด ไม่ว่าป่านจะไปทำงานหรือว่าวุฒิไปทำงาน เวลากลับมาบ้านเจอกันก็จะให้กำลังใจกันตลอด เวลามีปัญหาด้วยความที่เรารู้ใจกันมันก็เลยผ่านไปง่าย"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"