'วันนอร์'จี้แม่ทัพภาค 4 แจงชาวบ้านถูกจับเข้าค่ายแล้วส่งตัวไปICU ลั่นจะเป็นอุปสรรคแก้ปัญหาไฟใต้


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62- นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าผมรู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง ต่อกรณี "นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ" อายุ 32 ปี ชาวบ้านตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ที่หมดสติภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร ภายหลังจากการถูกควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่ระบุสังกัด และจำนวน เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 20 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่าควบคุมตัวได้ไม่ถึงหนึ่งวันดี กลับถูกส่งไปยังห้อง ICU ของโรงพยาบาลปัตตานี ด้วยอาการหมดสติ ทั้งที่ชาวบ้านที่รู้จักทราบดีว่านายอับดุลเลาะ เป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร 

ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นั้น ย่อมอยู่ในภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ หากชาวบ้านรายนี้มีอันตรายใดๆ ย่อมมิอาจรอดพ้นจากคำครหาของประชาชนอย่างแน่นอน 

ซึ่งจะกลายเป็นอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งอาจจะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ภาครัฐทำงานได้ลำบาก ขาดความไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชน และนั้นย่อมทำให้ความร่วมมือระหว่างกันถอยห่างกันมากขึ้น

ดังนั้นผมขอเรียกร้องให้ทางกองทัพบก โดยเฉพาะท่านแม่ทัพภาคที่ 4 โปรดจงดำเนินการสอบสวน แสวงหาข้อเท็จจริง ร่วมกับภาคประชาชน เพื่อเป็นที่โปร่งใส ชัดเจน และเปิดเผยให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด หากพบว่าเป็นข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะในระดับใด ก็ขอจงอย่าได้ละเว้น ดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างที่สุด พร้อมทั้งช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียหายให้เหมาะสมด้วย 

ทางพรรคประชาชาติจะไม่ละทิ้งประเด็นดังกล่าวจนกว่าจะมีรายละเอียดที่ถูกต้องชัดเจน การควบคุมตัวชาวบ้านจนเกิดกรณีเข้าโรงพยาบาล ต้องได้รับคำอธิบายที่กระจ่างโดยเร็ว

ขอพระเจ้าจงคุ้มครอง ประทานพรให้สถานการณ์ดีขึ้นครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"