เด็กพปชร.ตอก'ช่อเฟคนิวส์'กินปูนร้อนท้อง!


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62 - นายธันวา ไกรฤกษ์  อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ   โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า  คุณช่อครับ "อย่ากินปูนร้อนท้อง" ..กรณีรมต.กระทรวงดิจิทัลฯ ประกาศตั้งศูนย์ต้านเฟคนิวส์ !!

แน่นอนว่าเฟคนิวส์(ข่าวลวง) ถือเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าสมควรแก้ไข รวมถึงคุณธนาธรที่ได้พูดถึงเรื่องนี้หลายครั้ง ไม่แน่ใจว่าคุณช่อได้ดูไลน์กรุ๊ปก่อนให้สัมภาษณ์หรือเปล่า

การกล่าวว่าศูนย์นี้จะถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลนั้น เหมือนเป็นการกินปูนร้อนท้อง ถ้าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการปล่อยข่าวลวงที่ปรากฎเต็มโซเชียล แล้วจะกลัวทำไม

ข้ออ้างว่าเป็นวาระระดับโลกที่ทุกประเทศเจอปัญหาเดียวกัน ถือเป็นเรื่องตลก เพราะรัฐสภาของประเทศอังกฤษที่คุณช่อเพิ่งไปเดินสายมา เพิ่งประกาศสนับสนุนกฎหมายต่อต้านเฟคนิวส์ หนักกว่าการตั้งศูนย์ของกระทรวงดิจิทัลบ้านเราอีก

สิ่งที่ต้องพิจารณาคือ ทุกวันนี้เฟคนิวส์ทำให้ชาติเสียหายมากพอหรือยัง แตกแยกเกลียดชังกันพอหรือยัง ถ้ายังก็อยู่เฉยๆ ถ้าพอแล้วก็สมควรแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม แต่แค่ศูนย์ต้านเฟคนิวส์นั้นไม่พอ ต้องออกกฎหมายเฉพาะด้วย

ปล.เผื่อคุณช่อไม่รู้ เยอรมัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และอีกหลายประเทศทั่วโลก เค้ามีกฎหมายควบคุมเฟคนิวส์กันหมดแล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"