ระนองโมเดล


เพิ่มเพื่อน    

      เมืองระนองวันนี้ได้ ส.ส.ใหม่อย่าง นายกฯ เอ-คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ จากพรรคภูมิใจไทย ที่สามารถสร้างความหวังแห่งการเปลี่ยนแปลงให้คนจังหวัดแห่งนี้ได้ หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมาสามารถเอาชนะ "วิรัช ร่มเย็น" อดีตสมาชิกสภาผู้แทนฯ 8 สมัยจากพรรคประชาธิปัตย์ลงได้ 

      ไอเดียของคนรุ่นใหม่ ภายใต้เสื้อสีน้ำเงินของพรรคภูมิใจไทย เล็งเห็นแล้วว่าแนวทางที่จะใช้พัฒนาเมืองระนองคือ นำอัตลักษณ์ที่โดดเด่นมาสร้างกิจกรรม สร้างงาน และสร้างรายได้ให้ชาวบ้านเหมือนเช่น  บุรีรัมย์โมเดล 

      ส.ส.ระนองคนนี้บอกว่าเมืองระนองนั้นมีของดี เพราะอยู่ฝั่งอันดามันทำให้มีสินค้าเกษตรหลายอย่างทั้งบนดินและในน้ำ รวมทั้งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทั้งทะเล ภูเขา ป่าชายเลน

      อีกทั้งมีแหล่งน้ำแร่ชั้นนำของประเทศอยู่ที่นี่ ตนจะหนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเชิงสุขภาพควบคู่กันไป เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัดให้มากขึ้น เพราะที่นี่ขาดการส่งเสริมการท่องเที่ยวมานานมาก

      โดยจะยึด บุรีรัมย์โมเดล มาปรับใช้ สร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวระนองแบบถาวรและครบวงจร เป็นการขยายช่องทางทำมาหากินให้ชาวบ้าน ทั้งนี้จะเร่งระบบคมนาคมให้เชื่อมโยงและเสร็จโดยเร็ว เร่งพัฒนาสนามบินระนองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมดึงนักเดินทางที่จะไปเมียนมาให้มาพักค้างคืนที่ระนองมากขึ้น

      เรื่องเหล่านี้ทั้งหมดจะขับเคลื่อนผ่านรัฐบาล ที่พรรคภูมิใจไทยภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคมีโอกาสขับเคลื่อน 3 กระทรวงสำคัญ อาทิ กระทรวงคมนาคม, กระทรวงสาธารณสุข  และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะที่งานฝ่ายนิติบัญญัติ อะไรที่มีปัญหาตนจะทำงานผ่านกลไกสภาผู้แทนราษฎร อาทิ หารือประธานสภาผู้แทนราษฎร เสนอญัตติ และตั้งกระทู้ถาม เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ รับเรื่องไปแก้ไข เป็นต้น

        ส.ส.เอ เชื่อว่าอีกไม่นานเมืองฝนแปดแดดสี่แห่งนี้จะเจริญรอยตาม "บุรีรัมย์โมเดล" และกลายเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองไทย.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"