'สมพงษ์'ไม่สน'องครักษ์พิทักษ์ครม.' ยันฝ่ายค้านมุ่งซักฟอกนายกฯ-รมต.เจอแน่ 4 ดาบ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62-  นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐวางตัวองครักษ์นายกฯและรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทยได้กำหนดคนอภิปราย ที่เป็นดาบ 1-2-3-4 ดาบหนึ่ง อาจจะตกหล่น จะให้ดาบสอง ดาบสาม คอยตามต่อไป ประเด็นที่มีคนกังวลอยากให้นายกฯควบคุมอารมณ์ให้ได้นั้น เราคงไม่ไปบอกท่าน เพราะนายกฯเกิดมาเป็นอย่างไร คงเป็นอย่างนั้น คงจะไม่กล้าบอกให้ท่านควบคุมอารมณ์ บอกได้เพียงว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านทั้งหมด มีความจำเป็นที่จะมุ่งอภิปรายไปทั้งนายกฯและรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่จะอภิปรายทั้งเรื่องนโยบายรัฐบาล โดยดูจากสิ่งที่5ปีที่ทำไม่ได้ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในคำแถลงนโยบายกำหนดไว้สั้นมาก คงจะไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก พรรคเพื่อไทยไม่หนักใจที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมองครักษ์มา ซึ่งคงจะไม่สามารถประท้วง พาดพิง ผู้อภิปรายได้เท่าไหร่ หากประท้วงมาก เวลาจะยิ่งยืดออกไปมาก

ด้านนอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน  เราจะอภิปรายเรื่องนโยบาย เนื้อหาสาระที่จะอภิปราย รัฐบาลต้องฟัง เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อมูลที่ทำให้ท่านต้องปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในอนาคต 

ส่วนเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรี ขอฝ่ายรัฐบาล อย่าประท้วง รัฐธรรมนูญกำหนดคุณสมบัติคนที่จะมาเป็นนายกฯ และรัฐมนตรี ไว้ชัดเจน ถ้าคิดว่ามาดีแล้ว ก็อย่ากังวล รัฐมนตรีที่ถูกสงสัย ต้องชี้แจง การที่ท่านจะไปทำหน้าที่ท่ามกลางความสงสัย คงจะไม่สง่างาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"