ลื่น!เด็กพปชร.อ้างสัมมนาการ์มองเต้​เพื่อจุดกระแสแก้ข้อพิพาทที่ดินรัฐให้ประชาชน2.4ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62- นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา​ พรรค​พลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า พรรค​ พปชร.ได้จัดงานสัมมนาที่​ 88​ การ์มองเต้​ รีสอร์ท​ อ.วังน้ำเขียว​ จ.นครราขสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ข้อพิพาทบุกรุกพื้นที่ป่าว่า ในฐานะคนจัดหาสถานที่ ทราบปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว และเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้นที่จะพา ส.ส.ไปประชุมที่นี่ ก่อนหน้านี้ได้แจ้งหัวหน้าและผู้บริหารพรรครับทราบแล้วว่า ต้องการทำให้เกิดกระแสเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประชาชนกว่า 2.4 ล้านคน ที่ประสบปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินระหว่างรัฐกับราษฎร ซึ่ง​ อ.วังน้ำเขียวเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ประสบปัญหานี้ 

โดยเมื่อปี 2555 กรมอุทยาแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดำเนินคดีจับกุม ตรวจยึด ทุบทำลาย ทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างของราษฎรทั้งที่มีอยู่เดิมและเข้ามาอยู่ใหม่ โดยอ้างว่า บุกรุกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้งที่ชาวบ้านได้อยู่อาศัยมาก่อนที่จะมีการประกาศเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งไปถึงชั้นอัยการก็ไม่มีการสั่งฟ้อง จนกระทั่งปี 2560 มีการจับกุมซ้ำ ซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุด จะไปกล่าวหาว่าเขาเป็นคนผิดไม่ได้ เพราะคนที่จะบอกว่าผิดคือศาล ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ 

“ตอนนี้เขายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ส่วนเรื่องของรีสอร์ทสร้างตั้งแต่ปีไหน ไม่ใช่ประเด็น ที่จะต้องมาถาม ถ้าบอกว่าเขาผิด แปลว่าโรงพยาบาลอำเภอวังน้ำเขียวก็ผิด ตลาดก็ผิด ธนาคารและร้านค้าก็ผิดกันหมด” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนพร้อมตอบคำถามทุกประเด็น วันนี้ยินดีที่จะถูกด่าว่าเป็นคนส่งเสริมให้มีการบุกรุกป่าตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เพราะต้องการทำให้สังคมเห็นว่าอะไรถูกหรือผิด ความจริงไม่อยากให้ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสด แต่อยากให้นำเสนอญัตติเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินที่มีข้อพิพาทด้วยซ้ำ 

ส่วนที่นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ถามถึงจริยธรรม ตนก็ยินดีตอบทุกคำถามเช่นกัน และไม่เข้าใจว่า จริยธรรมของนักการเมืองที่นายดำรงค์พูดถึงมีความหมายว่าอย่างไร เพราะเห็นว่าจริยธรรมนักการเมืองต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชน แน่นอนว่าตอนนี้เราสู้ในแง่ข้อกฎหมายไม่ได้ แต่เราเห็นความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ขอร้องอย่าบ้าอำนาจกันนักเลย ทำแล้วจะได้อะไรเลยขึ้นมา เพราะการทุบสิ่งปลูกสร้างมันทำให้ประชาชนตกใจ วันนี้ควรจะชวนทุกคนมาทำรายการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวจะดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"