'เสี่ยเฮ้ง'เปิดใจบนเก้าอี้ประธานส.ส.พปชร. ภารกิจแรกเป็นคนกลางประสานงานแถลงนโยบาย


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62- นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมส.ส.พรรค ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ตนเป็นประธานส.ส.เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของส.ส.ทุกคนในการสะท้อนปัญหาไปถึงผู้บริหารพรรคเป็นคนกลางเชื่อมโยงระหว่างส.ส.ไปถึงผู้บริหาร เพราะบางครั้งส.ส.มีปัญหาแล้วไม่กล้าพูดคุยกับผู้บริหารพรรคโดยตรง ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกัน 

"ยืนยันว่าตำแหน่งประธานส.ส.ไม่ใช่ตั้งมาเพื่อสลายก๊วนภายในพรรคหรือตำแหน่งปลอบใจที่ผมไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ถึงแม้ตัวไม่ได้ตำแหน่งก็เคยบอกไปแล้วว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้"

นายสุชาติกล่าวว่า หลังจากเข้ามารับหน้าที่แล้วจะมีการจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในพรรค ให้เกิดความเป็นธรรมเสมอภาคขึ้นในพรรค อย่างไรก็ตามภารกิจแรกของตน คือเป็นคนกลางประสานเตรียมงานแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งตนเป็นส.ส.เขต เข้าใจและรู้ปัญหาเป็นอย่างดี แต่ที่ผ่านมาพรรคอาจมีปัญหาเพราะหัวหน้าพรรคและผู้บริหารไม่ใช่นักการเมืองมาก่อน และมีสมาชิกมาจากหลายกลุ่ม และหลังจากนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตว่าการตั้งประธานส.ส.มาทำหน้าที่เชื่อมโยงระหว่างส.ส.และผู้บริหารพรรค โดยเฉพาะ ส.ส.สมัยแรก ที่ยังไม่กล้าสะท้อนปัญหา จนเกิดภาพความขัดแย้ง สอดรับกับคำพูดของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวกับส.ส.ในระหว่างปิดการสัมมนาส.ส.พรรค เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่ให้เกิดก๊กและก๊วนต่างๆภายในพรรค ให้สลายทั้งหมดเพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"