'ปิยบุตร'ยกธงขาวซะแล้ว!รับสภาพแก้รธน.ไม่สำเร็จ แค่ทำงานทางความคิด ให้รู้ว่าส.ส.อนาคตใหม่ได้อภิปรายอย่างไรบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - เพจเฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้

“ตลาดวิชาอนาคตใหม่” ตอนพิเศษ : แก้รัฐธรรมนูญ

ต้อนรับการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี ด้วยรายการตอนพิเศษ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ชวนคุยถึงนโยบายเร่งด่วนเรื่องนี้ของรัฐบาล ซึ่งมีเขียนไว้แค่ 2 บรรทัดครึ่ง ทั้งยังไม่ลงลึกในรายละเอียด ไม่มีกรอบเวลาชัดเจน จนคล้ายกับว่าเพื่อไม่ให้ผูกมัดตัวเองไว้ว่าต้องแก้ไขอย่างจริงๆจังๆหรือไม่

การแก้รัฐธรรมนูญมีความจำเป็น ควรต้องผลักดันให้เข้มข้นกว่านี้ สำหรับ “พรรคอนาคตใหม่” ที่ได้มีการเผยแพร่ไปแล้ว คือ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ใน 2 เรื่องสำคัญ นั่นคือ 1.การแก้ในเรื่องวุฒิสภาตามบทเฉพาะกาล 5 ปีแรก ร่วมเลือกนายกรัฐมนตรีได้ และ 2.ยกเลิกมาตราสุดท้าย เรื่องการรับรองให้บรรดาประกาศคำสั่ง คสช.และคำสั่งหัวหน้า คสช. ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

สุดท้ายแม้จะไม่สำเร็จในการแก้ไข แต่ก็ทำให้ประชาชนได้รู้ ได้เข้าใจว่า เราอภิปรายในเรื่องเหล่านี้กันอย่างไรบ้าง สมาชิกรัฐสภาท่านใดสนับสนุนให้มีการแก้ไข สมาชิกรัฐสภาท่านใดไม่สนับสนุนหรือไม่เอาด้วย นี่เป็นการทำงานทางความคิดผ่านรัฐสภา

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ “พรรคอนาคตใหม่” เตรียมผลักดัน รณรงค์ และทำงานกันอย่างหนักต่อไป “ปลายทาง” คือ แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยเปิดให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"