โซเชียลฮือจี้'เอี่ยม'รับผิดชอบพ่นเท็จ'บิ๊กป้อม'นั่งฮ.ร่วมประชุมพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - สืบเนื่องจากกรณี  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากกรุงเทพฯไปลงที่ค่ายสุรนารีก่อนนั่งรถตู้เบนซ์กันกระสุนไปที่รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อไปร่วมประชุมกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  

โดยนายอนุสรณ์ กล่าวว่า สังคมมีสิทธิตั้งคำถามกับข้ออ้างเดินทางไปปฏิบัติราชการแล้วเลยไปประชุมกับพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นการเอากำหนดการประชุมร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นตัวตั้ง แล้วทำโครงการปฏิบัติราชการต่างจังหวัดเสริมเพื่อจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานราชการหรือไม่ ทั้งในแง่กรอบคุณธรรมจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ควรมีธรรมาภิบาลโปร่งใสตรวจสอบได้ และแง่ความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณภาครัฐ หากนำไปใช้แก้ปัญหาภัยแล้งที่หนักสุดในรอบ10 ปี น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าหรือไม่ หากพล.อ.ประวิตรเคารพประชาชน เคารพองค์กรตรวจสอบ ต้องเปิดเผยว่าไปปฏิบัติราชการเรื่องใด ในสถานที่ใด พร้อมแสดงหลักฐานประกอบแล้วให้ประชาชนตัดสินว่าสมเหตุสมผลหรือไม่

"ประชาชนตั้งคำถามกับพล.อ.ประวิตรหลายครั้ง ตั้งแต่ทริปฮาวาย ไข่ปลาคาร์เวียร์ ทริปลพบุรีนั่งเจ็ทหรู ถ้าเครื่องบินเจ็ท เฮลิคอปเตอร์ เป็นพาหนะส่วนตัวหรือยืมเพื่อนมา สังคมก็ควรได้รับคำตอบ แต่ถ้าเกี่ยวเนื่องกับเรื่องงบประมาณของรัฐที่มาจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทุกภาคส่วนก็มีสิทธิ์ในการตั้งคำถามและต้องได้รับคำตอบ”นายอนุสรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามมีความชัดเจนแล้วว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีไม่ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ตามที่มีข่าวแต่อย่างใด แต่เดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งออกจากบ้านที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 05.00 น. นั่งรถตลอด ไป-กลับ 6 ชั่วโมง 

ขณะที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตผู้ช่วยที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้โพสต์ยืนยันเช่นกันว่า ลุงป้อมไม่ได้นั่ง ฮ . ไปพบปะหารือกับ สส.พปชร.นะครับ ลุงป้อมนั่งรถยนต์ไปราชการย่านนั้น  ก่อนเวลางานก็ถือโอกาสที่ได้รับเชิญไปเยี่ยม สส.พปชร.แวะไปพบปะให้กำลังใจกัน เพราะเป็นฝ่ายรัฐบาลด้วยกันเป็นธรรมดา การจัดงานเป็นเรื่องของพรรค พบปะแล้วก็อวยชัยให้กำลังใจกันตามประสาผู้ใหญ่ แล้วก็ไปราชการตามกำหนด ก็แค่นี้แหละครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังความจริงปรากฎ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปร่วมประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ สังคมโซเชียลฯได้ประณามและเรียกร้องความรับผิดชอบไปยังนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งกล่าวหาผู้อื่นโดยไร้ข้อเท็จจริง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"