พท.จองกฐิน'บิ๊กตู่'เพียบ โวไม่อยู่ในสำนวนศาล


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 62 - ที่หอประชุม บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดสรรเวลา 13 ชั่วโมงที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้อภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาล ถือว่ายังไม่เพียงพอ แต่เราก็จะต้องจัดสรรเวลาให้พอดีกับบุคคลที่จะร่วมอภิปราย มีบางเรื่องที่เรายังเสียดาย เพราะบางเรื่องจะต้องมีการตรวจสอบแต่ก็ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นจึงอยากขอไปยังรัฐบาลและประธานรัฐสภาว่าถ้าสามารถเพิ่มเติมระยะเวลาให้อภิปรายไปได้ถึง วันที่ 27 ก.ค.นี้ จะเป็นการดี

ส่วนความกังวลในกรณีอภิปรายคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งฝ่ายรัฐบาลอาจอ้างว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะมีผู้ขออภิปรายจำนวนมากจนต้องตัดคนออก โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยจองคิวที่จะอภิปรายกว่า 10 คน จึงขอปรับลดลงเหลือ 5 คน อีกทั้งไม่ว่าจะเป็น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ก็ออกมาระบุว่าสามารถพูดได้ แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบ ซึ่งเราได้ทำความเข้าใจกับผู้อภิปรายแล้วว่า การอภิปรายจะต้องไม่พูดไปในเชิงลักษณะชี้นำ และเรื่องที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ หลายเรื่องหลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ เพราะไม่ได้อยู่ในสำนวนของศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า แน่นอน  เพราะรัฐธรรมนูญเป็นปัจจัยและเรื่องสำคัญในการแก้ไขปัญหาอื่นๆ ซึ่งเชื่อมโยงไปยังการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนจะแก้ไขในหมวดใดนั้น ยังไม่ลงลึก เพียงแค่เห็นตรงกันในฝ่ายค้านว่าต้องมีการแก้ไข ซึ่งหลายคนก็รู้กันอยู่ว่าต้องเเก้ในส่วนไหนบ้าง  และองค์ประกอบของนโยบายไม่สมบูรณ์ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่จะเป็นมาตรฐานการปฎิบัติในอนาคต.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"