ชาวขอนแก่นเกาะติดหน้าจอ ชม 'บิ๊กตู่' แถลงนโยบาย วอนเร่งแก้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องแรก


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับชมการถ่ายทอดสดการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังการเข้ารับตำหน่งและที่ประชุมสภาฯมีกำหนดให้มีการแถลงนโยบายในการประเทศเพื่อให้สภาฯและประชาชนทั้งประเทศได้รับทราบ โดยพบว่าคนขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจในแนวนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณภายในตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร เขตเทศบาลนครขอนแก่นพบว่ามีการเปลี่ยนช่องของโทรทัศน์ที่ติดตั้งทุกจุดให้เป็นการถ่ายทอดสดการแถลงนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งหมด

นายประสาร เล็ปวิทรย์ อายุ 60 ปี ชาวขอนแก่น กล่าวว่าโดยส่วนตัวตั้งความหวังจากรัฐบาลชุดนี้น้อยมากเพราะคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะกับทีมเศรษฐกิจที่ยังคงเป็นชุดเดิม ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา การค้าขายนั้นได้ทำให้พ่อค้าและแม่ค้าลำบากมาก ทุกคนแทบไม่คาดหวังในเรื่องของความมั่นคงแต่คาดหวังในเรื่องปัญหาปากท้องประชาชนมากกว่า

"สิ่งที่ทำมาตลอด 5 ปี ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยประชาชนก็ยังยากจนอยู่ พ่อค้าแม่ค้าก็ยังขายของไม่ดีเหมืนเดิม ปัญหาที่อยากให้รัฐบาลชุดนี้แก้ไขเร่งด่วนเป็นอย่างแรกคือปัญหาปากท้อง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่มีเงินเหลือออมเหลือเก็บ แค่ไม่เป็นหนี้เพิ่มก็ถือว่าดีแล้ว ส่วนจุดด้อยของรัฐบาลชุดนี้คือเรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่รับไม่ได้เลยแต่ความมั่นคงของบ้านเมืองเป็นจุดแข็งของรัฐบาลชุดนี้"

ขณะที่นางณัฐนันท์ กมลศิริกุลนันท์ อายุ 46 ปี แม่ค้าตลาดโต้รุ่งร่วมจิต กล่าวว่าอยากให้รัฐบาลชุดนี้แก้ไขเรื่องสวัสดิการประชาชนเพราะนโยบายที่ผ่านมาดีอยู่แล้ว แต่อยากให้ตรวจสอบสิทธิต่างๆของประชาชนให้มากขึ้น ทั้งในเรื่องของเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพราะบางคนก็ไม่ได้จนจริงแต่ได้รับบัตรมาใช้ก็ควรจะตรวจสอบให้มากขึ้นอยากให้ประชาชนที่ยากไร้จริงๆได้สิทธิและก็จะไม่ได้เสียงบประมาณของชาติไปโดยใช่เหตุ

"รวมทั้งเรื่องสวัสดิการการรักษาพยาบาล ส่วนเรื่องอื่นที่ทำก็ดีอยู่แล้วแต่อยู่ในขั้นตอนที่กำลังพัฒนา ทั้งนี้อยู่ที่ตัวเราเองต้องพัฒนาด้วยไม่ใช่รอแต่รัฐบาลมาช่วย เรื่องเศรษฐกิจที่ไม่ดีก็ไม่ได้มีแต่ประเทศไทยทั่วโลกก็ประสบปัญหาเหมือนกัน ส่วนจุดด้อยของรัฐบาลชุดนี้บางคนอาจจะมองว่าเป็นเผด็จการเพราะคุมอำนาจมากเกินไปไม่กระจายอำนาจ อยากให้กระจายอำนาจมาสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้นให้ท้องถิ่นได้มีอำนาจจัดการและบริหารตัวเองมากขึ้น"


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"