จับมือปืนยิงเทคโน รับเปิดศึกสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

 ตำรวจบางนาจับกุมนักเรียนช่างมือปืนยิงน้องมอสเสียชีวิต หลังหนีไปกบดานที่บางบ่อ เจอ 4 ข้อหาหนัก ให้การรับสารภาพ อ้างคนตายยั่วยุ ขณะนี้รวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 16 คน จากทั้งหมด 22 คน ผบก.น.5 เผยกำลังดูข้อกฎหมายเอาผิดผู้ปกครองได้หรือไม้ ที่ปล่อยปละให้ลูกหลานออกมาก่อเหตุ 

    ที่ สน.บางนา วันที่ 25 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ต.มงคล? วรุณโณ? ผบก.น.5 ร่วมกับ พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา แถลงความคืบหน้าคดีกลุ่มนักเรียนอาชีวะไล่ทำร้ายนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน? กก.สส.บก.น.5 และฝ่ายสืบสวน? สน.บางนา ?ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด? และทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพระโขนงอนุมัติหมายจับไปแล้ว?ทั้งสิ้น? 8?คน? จับกุมตัวได้แล้ว? 7?คน? หลบหนีการจับกุม? 1 คน? และจากการจับกุมครั้งนี้? ตำรวจสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์? จำนวน? 8? คัน? พร้อมเสื้อผ้า? หมวกกันน็อกที่ใส่ในวันก่อเหตุ? 17?ใบ? มีด? 2 เล่ม?? พร้อมทั้งสอบปากคำโดยละเอียด? ซึ่งทุกคนให้การเป็นประโยชน์? และรับสารภาพว่าเป็นกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าวจริง     พล.ต.ต.มงคลกล่าวว่า คดีนี้มีกลุ่มผู้ต้องหารวม? 22?คน? เป็นผู้ใหญ่? 9?คน? และเยาวชน? 13?คน? จับกุมได้แล้ว? 7?คน? หลบหนีการจับกุม 1 คน? คือนาย?พีรวิชญ์? (สงวนนามสกุล) อายุ? 18?ปี? นักเรียนชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเทคโนโลยี?ฯ และเตรียม?ขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมอีก? 1 คน? คือนายภราดร? อยู่รักษ์? อายุ? 19?ปี? นักเรียนชั้นปีที่? 2 โรงเรียนเทคโนโลยี?ชื่อดัง โดยขณะนี้?จับกุมทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนในคดีนี้ได้แล้ว? 15?คน? และคาดว่าที่เหลือจะสามารถจับกุมได้เร็วๆ นี้จนครบทุกคน อีกทั้งจะดูข้อกฎหมายเพิ่มเติมว่าผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยหรือไม่ ฐานปล่อยปละละเลยบุตรหลานให้ก่อเหตุ 
    ผบก.น.5 กล่าวว่า จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุรับว่า? สาเหตุทั้งหมดเกิดจากเรื่องของสถาบัน? ส่วนรายละเอียดเชิงลึกว่าจะเป็นเรื่องทำร้ายผิดตัวหรือไม่ อย่างไร ต้องรอให้จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดเสียก่อน จึงจะสามารถทราบข้อเท็จจริงในส่วนนี้? ทั้งนี้ จากการสอบสวนมีผู้ต้องหาบางรายให้การรับว่าทำระเบิดปิงปองขึ้นมาเอง? และใช้ก่อเหตุจริงในวันดังกล่าวด้วย? ส่วนผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนนั้น? ขณะนี้ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ? ซึ่งก็อยากให้ญาติพาเข้ามอบตัวโดยเร็ว? 
    "ได้แนะนำสถาบันการศึกษาให้มีการอบรมให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมาย? โทษของการกระทำผิด? พกพาอาวุธ? ทำร้ายร่างกายมีโทษอย่างไร? หรือกลุ่มเสี่ยงจะต้องมีการคัดแยกออกมาทำประวัติ ให้ตระหนักถึงโทษที่จะต้องได้รับและอาจเสียอนาคตได้"
    ต่อมา ตำรวจ สน.บางนาได้ติดตามจับกุมตัวนายพีรวิชญ์ หรือก้อง นักเรียนอาชีวะ คนลั่นไกยิงนายชนาธิป หรือมอส เปี่ยมอยู่ อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ เสียชีวิต หลังยกพวกไล่ทำร้ายกันบนถนนศรีนครินทร์ ย่านบางนา ก่อนหลบหนีไปกบดานในบ้านพักย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ อีกทั้งการสอบสวนผู้ต้องหารายอื่นให้การซัดทอด จนศาลจังหวัดพระโขนงอนุมัติหมายจับใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.บางนา
    จากนั้น พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้สอบปากคำนายพีรวิชญ์ ก่อนคุมตัวไปหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและนำไปซ่อนในที่ทิ้งขยะพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่าใส่ปืนไว้ในถุงพลาสติกฝังดินอยู่ใต้ต้นไม้ 
    พล.ต.ต.มงคลเปิดเผยว่า พีรวิชญ์ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ยิงนายชนาธิปจริง โดยอ้างว่าถูกอีกฝ่ายยั่วยุ และเขม่นกันเรื่องสถาบันอยู่แล้ว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามพร้อมเพื่อน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีเพื่อนในกลุ่มขี่รถตามกันมาปาระเบิดปิงปองก่อน 1 ลูก จากนั้นนายพีรวิชญ์ได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถของผู้ตาย 1 นัด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน โดยนายชนาธิปถูกกระสุนที่หลังเสียชีวิต สำหรับอาวุธปืนที่ตำรวจพบ เป็นปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. นายพีรวิชญ์ให้การว่าซื้อมาในราคากระบอกละ 2 พันบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"