เดือดต่อเนื่อง!ส.ส.ฝ่ายค้านปรี๊ดแตกตะโกนไล่'ปารีณา'พ้นห้องประชุม


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.30 น. ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เริ่มขึ้น โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานที่ประชุม 

ก่อนเข้าวาระการประชุมนายพรเพชร ชี้แจงเกี่ยวกับจำนวนเวลาที่เหลือของฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินเวลา 1.30 น. จากนั้นมีส.ส.พรรคเพื่อไทย ขอหารือให้ต่อการประชุมไปถึงช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ค. ทำให้นายพรเพชร ให้คณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วยส.ส.พรรครัฐบาล ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน และ ส.ว. หารือเรื่องเวลาอภิปรายและจำนวนบุคคลที่จะอภิปราย 

การเริ่มต้นประชุมมีเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หารือต่อที่ประชุมต่อการอนุญาต ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ที่นายพรเพชรขอให้ออกจากห้องประชุมรัฐสภา เมื่อช่วงดึกวันที่ 25 ก.ค. กลับเข้าสู่ห้องประชุมอีกครั้ง โดยที่ประธานที่ประชุมไม่อนุญาตจะถือว่าทำได้หรือไม่ และขอให้ประธานวินิจฉัย

ทำให้มีส.ส.พรรคเพื่อไทยประท้วงน.ส.ปารีณา และมีบางคนตะโกนกลางห้องประชุมว่า "ให้คนอภิปรายออกไปเลย”

นายพรเพชร วินิจฉัยว่า ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากห้องประชุม แต่ไม่ได้กำหนดเวลา เมื่อเหตุการณ์ผ่านไป อนุญาตให้เข้าร่วมประชุมได้​ จากนั้นกล่าวตัดบทเข้าสู่วาระพิจารณานโยบายรัฐบาลต่อทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"