'เสรีพิศุทธ์'จ๋อย!'ชวน'ยึดหลักการไม่คืนสิทธิให้อภิปราย


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้ขอหารือในที่ประชุมหลังนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมวินิจฉัยตัดสิทธิการอภิปรายนโยบายรัฐบาลของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  โดยขอให้ประธานพิจารณาคืนสิทธิการอภิปรายให้แก่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ 

นายชวน  กล่าวยอมรับว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะส่วนตัวมีความผูกพันที่ดีต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  แต่การตัดสินใจดังกล่าวต้องยอมฝืนใจ เห็นแก่ตัว ยืนยันตามคำวินิจฉัยเดิม  เพราะกรณีของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้น มีการอภิปรายที่มีถ้อยคำที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุมใหญ่ขนาดนั้นขอให้ถอนคำพูด แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ยังยืนยันไม่ยอมถอน ดังนั้น เมื่อประธานการประชุมให้ออกจากห้องประชุม ก็ถือว่าเรื่องจบ  และไม่สามารถอภิปรายในประเด็นดังกล่าวต่อได้  จนกว่าจะมีญัตติใหม่ หรือการพิจารณาเรื่องใหม่ ขณะเดียวกันในรายชื่อการอภิปรายนั้น ก็ไม่ปรากฏชื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่จะอภิปรายต่อในครั้งที่ 2 ด้วย

"จำเป็นต้องยึดหลักการของสภา เพื่อให้สภาฯ เป็นที่ยอมรับ  ไม่ใช่ที่เด็กเล่น  ที่ไม่มีการคำนึงถึงกติกา  พร้อมขอความร่วมมือไปยังสมาชิก  ไม่ให้เกิ ดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ซ้ำอีก"นายชวนระบุ 

อย่างไรก็ตามหลังฟังนายชวนชี้แจงแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์  จะขอลุกขึ้นหารือ  แต่นายชวน  ได้สอบถามว่าจะลุกขึ้นประท้วงตามข้อบังคับอะไร ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยุติไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"