สันดานแม้ว!ด่า‘ทหาร-กฎหมาย’


เพิ่มเพื่อน    

 “ทักษิณ” ด่าตัวเองฉลองวันเกิด โกงเลือกตั้ง บิดเบี้ยวกฎหมายความยุติธรรมหายไป ตีความหน้าด้านๆ อ้างที่ตัวเองต้องเป็นสัมภเวสีเพราะซื่อบื้อ ไม่เข้าใจการเมืองประชาธิปไตยของพวกอีลิตในกรุงเทพฯ อัดทหารยุคนี้ไม่เป็นลูกผู้ชาย เผยกลับประเทศได้คงต้องจุดธูป อยากทำหน้าที่ช่วยคนไทย

          เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยหนีคดีคอร์รัปชัน นักโทษหนีคุก ให้สัมภาษณ์นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้ประกาศข่าว ผ่านเฟซบุ๊ก จากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปยังนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 70 ปี โดยมีกลุ่มคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในแอลเอจัดปาร์ตี้ฉลองให้กับนายทักษิณ 
         นายทักษิณกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอบคุณและประทับใจกับคำอวยพรที่มีคุณค่ามากที่สุด 13 ปีแล้วที่ออกมา ท่านทั้งหลายยังห่วงใย ต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต อีกฝั่งจ้องทำลาย เราต้องเอาสิ่งที่บวกมาเป็นกำลังใจ เอาสุขมาบ่ม อย่าบ่มทุกข์มากไป ต้องอยู่ให้เป็น ให้มีคุณค่า 70 ปีแข็งแรงดี ทุกวันนี้คิดอย่างเดียวเป็นหนี้บุญคุณประชาชนที่สนับสนุน เลือกตั้งทีไรชนะตลอดแม้จะถูกโกงก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ด้วยกัน แต่อยู่คนละบ้าน วันนี้ก็เจอกัน 
         เมื่อถามว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ นายทักษิณตอบว่า มือก็วางตลอด ไม่ได้มีบทบาทได้ แต่ให้กำลังใจสนับสนุน เรื่องการเมืองมีคนทำหน้าที่อยู่แล้ว ทั้งนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทยเป็นสายเลือดดีเอ็นเอที่ก่อตัวตั้งแต่ไทยรักไทย แต่ถูกกำลังภายในก็แยกย้ายกันไป ตนไม่เคยเห็นทหารยุคไหนขาดความเป็นลูกผู้ชายเหมือนยุคนี้ การชนะแบบให้กติกาให้กรรมการให้คนโกงช่วยมันไม่เท่
          “ไม่ทราบ ผมต้องจุดธูป” นายทักษิณตอบเมื่อถูกถามว่าจะได้กลับประเทศไทยเมื่อไหร่
        ถามถึงการอภิปรายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ในการแถลงนโยบายรัฐบาล นักโทษหนีคุกตอบว่า ที่ผ่านมามีการบิดเบี้ยว กฎหมายความยุติธรรมหายไป เริ่มตั้งแต่ออกกติกาออกกฎหมายก็รังแกคน และใช้กฎหมายด้วยการรังแก เริ่มต้นด้วยการตีความหน้าด้านๆ ความเก่งไม่กลัว แต่กลัวความหน้าด้าน สำคัญคือเราไม่หน้าด้านเท่าเขา ถ้าจะให้หน้าด้านมุดรูดีกว่า วันนี้อยากได้กติกาที่เป็นกลางอยากได้กรรมการที่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพบ้านเมืองถึงเวลาที่จะต้องมีกติกาเป็นกลาง อย่าเอาคนตะแบงหน้าด้านมาออกกติกา ถ้ายังปล่อยให้ทำกันอย่างนี้ สุดท้ายคือความขัดแย้ง ฝากผู้มีอำนาจ ถ้าไม่รักประชาชนอยู่ยาก ได้ข่าวว่าจะให้คนจนเสียภาษีอีก
          นายทักษิณยังโจมตีรัฐบาลว่า ต้องถามว่าตกลงจะเป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ เคยบอกว่าการเมืองไทยมีเปรตและเทวดา ถึงเวลาที่เราต้องเป็นมนุษย์ที่แข็งแรง มีสิ่งสะอาดมากกว่าสิ่งสกปรก ถ้ามีเชื้อโรคเยอะจะตายเร็ว ประชาธิปไตยทำให้เราเรียนรู้ความหลากหลาย ความแตกต่าง รัฐบาลต้องใจกว้างการตำหนิเรื่องการบริหารไม่ดี เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านคนอยู่ในฐานะสำคัญต้องใจกว้างที่จะฟัง
         ซักว่าที่ผ่านมาฝ่ายประชาธิปไตยสู้กับเผด็จการแล้วจะแพ้ตลอด จำเลยหนีคดีโกงตอบว่า ต้องมาอยู่ต่างประเทศเพราะซื่อบื้อ ไม่เข้าใจการเมืองประชาธิปไตยของพวกอีลิตในกรุงเทพฯ ต้องให้คนฉลาดหาทางออก ถ้าโง่ก็จนกันทั้งประเทศ อย่าคิดว่าจะเอากะลามาครอบแล้วให้อยู่นิ่งๆ
        เมื่อถามย้ำถึงการวางมือทางการเมืองนายทักษิณตอบว่า เอาแบบชัดๆ ตนเป็นคนไทย ยังมีหัวใจคนไทย คิดตลอดว่าจะทำหน้าที่ช่วยคนไทยและประเทศไทย แต่จะไม่ปกป้องตัวแทนที่ไม่ดีและไม่เก่ง เหมือนบริษัทที่จะต้องสรรหาคนดีคนเก่งมาทำงาน แต่นี่อยู่ๆ เราไปจับหัวหน้ายามมาเป็นซีอีโอ
          ถามว่าวันเกิดอยากได้อะไร นายทักษิณตอบว่าอยากให้คนไทยสามัคคี อยากได้รัฐบาลไม่กดขี่จิตใจประชาชน และหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงเปลี่ยนสไตล์ได้ และจำไว้ว่าสูตร เศรษฐกิจสมัยไทยรักไทยเอามาใช้ตอนนี้ไม่ได้ โรคไม่เหมือนกัน 
    "ใช้ยาเม็ดเดิมไม่หาย ถ้าอยากได้ยาเม็ดใหม่ ถามผมได้ ยินดี ไม่เคยหวงวิชา จะมาเที่ยวด่ากันไม่มีประโยชน์"
    เมื่อถามว่า หากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ จะโทร.มาปรึกษาได้หรือไม่ นายทักษิณตอบว่า ยินดี รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ มีอะไรโทร.มาถามได้
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “ไม่ใช่แค่ครอบครัวเราที่รู้สึกอบอุ่น มั่นใจ และภูมิใจเวลาที่มีพ่อเป็นผู้นำ โอ๊คเชื่อว่าคนอีกหลายล้านคนก็รู้สึกเช่นเดียวกัน วันเกิดปีนี้และปีต่อๆ ไป โอ๊คขอให้พ่อมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมที่จะเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทุกคนตลอดไปครับ”
          ส่วน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความอวยพรวันเกิด โดยระบุว่า “Happy birthday to the man I love the most you are truly my greatest blessing. ขอให้พ่อของลูกมีสุขภาพแข็งแรง สดใส มีคนรักมากมายรอบตัว พ่อคือหลักในชีวิตของลูก คือแรงใจ คือกำลังใจ คือทุกอย่าง เรายังคงจะรักและดูแลกันแบบนี้ตลอดไป ปีนี้พ่อ 70 แล้ว ลูกสาวคนเล็กแต่งงานแล้ว ก็ยังคงขออ้อนพ่อแบบเดิมต่อไป อย่าเพิ่งเบื่อลูกซะก่อนนะคะ รักพ่อที่สุดในโลก ไม่เคยเปลี่ยนแปลง”
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานวันเกิดของนายทักษิณในปีนี้ มีแต่ครอบครัวลูกหลานที่บินไปร่วมฉลองที่นครดูไบ เนื่องจากบรรดานักการเมือง ส.ส. ติดภารกิจการประชุมแถลงนโยบายของรัฐบาล และนายทักษิณได้บอกก่อนหน้านี้ว่าไม่ต้องบินไปร่วมงาน เนื่องจากสถานที่ที่ดูไบคับแคบ ไม่ค่อยสะดวก
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณว่า “ไม่ได้ยิน” เมื่อถามว่าวันนี้ทำไมดูหน้าเครียดจัง พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า “ก็ไปทำงานมาไงล่ะ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"