'เทพไท' วอน 'แม้ว' หยุดเคลื่อนไหวการเมือง ฉลองครบรอบ70 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ก.ค. 2562 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นต่อกรณีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในโอกาสครบรอบวันเกิด 70 ปี ว่า นายทักษิณเป็นคนที่ไม่ยอมปล่อยวางทางการเมือง แม้ว่าเวลาล่วงเลยมา10กว่าปีแล้ว แต่นายทักษิณยังมีความคิดแบบเดิม เอาคืนทางการเมือง เคียดแค้น ยึดประเทศชาติเป็นตัวประกัน ทำให้ประเทศติดล่มกับระบอบทักษิณเป็นเวลานาน และในวันเกิดของนายทักษิณปีนี้ นายทักษิณเป็นบุคคลที่มีพร้อมทุกอย่าง คงจะไม่ต้องการของขวัญอะไรจากใครอีกแล้ว แต่สิ่งที่ตนอยากจะบอกกับนายทักษิณว่า ในวันเกิดปีนี้ของคุณ คุณควรจะให้ของขวัญแก่ประเทศชาติ ด้วยการหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง เลิกอยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกอย่าง

“ผมเชื่อว่า ถ้าคุณทักษิณรักประเทศชาติจริง พิสูจน์ได้ง่ายที่สุด คือการประกาศหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างเป็นทางการ ทุกอย่างก็จะสงบ บ้านเมืองก็จะก้าวเดินไปอย่างราบรื่น ปล่อยให้พรรคการเมือง นักการเมืองฝ่ายค้านทำงานอย่างอิสระปราศจากการครอบงำใดๆจากคุณทักษิณ จะเป็นเรื่องดีที่สุด ผมอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าไปภายใต้เงื่อนไขของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ต่อสู้ทางการเมืองภายใต้กติกาที่เป็นอยู่ แม้จะรู้ดีว่ารัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ก็ต้องหาหนทางแก้ไขให้จงได้ ประชาธิปัตย์มีจุดยืนเรื่องนี้ ชัดเจน จนรัฐบาลได้บรรจุเป็นนโยบายเร่งด่วนไปแล้ว รอโอกาสผลักดันให้สำเร็จต่อไป” นายเทพไท กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"