กราดยิงในเทศกาลกระเทียมสหรัฐ ดับ 3 ก่อนมือปืนโดนวิสามัญ


เพิ่มเพื่อน    

มือปืนลอบเข้าเทศกาลกระเทียมเมืองกิลรอยรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันอาทิตย์ สาดกระสุนไรเฟิลไม่เลือกหน้า สังหารเหยื่อ 3 ศพ บาดเจ็บ 15 คน ก่อนโดนตำรวจยิงดับภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ตำรวจล่าตัวผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

ภาพจากวิดีโอขณะที่ผู้คนวิ่งหนีภายหลังคนร้ายสาดกระสุนในเทศกาลกระเทียมกิลรอย เมื่อวันอาทิตย์ / Christopher Robinson Morales / AFP

    เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลกระเทียมกิลรอย ที่จัดนาน 3 วัน ในเมืองกิลรอย รัฐแคลิฟอร์เนีย ห่างจากเมืองซานโฮเซทางตะวันออกเฉียงใต้ 48 กิโลเมตร ตำรวจเผยว่า มีเหยื่อโดนฆ่าตาย 3 ราย หนึ่งในนี้เป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ และมีคนบาดเจ็บอีก 15 ราย บางรายเจ็บระหว่างเกิดความชุลมุนขณะหนีตาย

    สกอต สมิธตี ผู้กำกับการตำรวจกิลรอยกล่าวว่า ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุภายในเวลาไม่ถึงนาทีนับจากมือปืนลั่นกระสุนนัดแรกเมื่อเวลา 17.45 น. ไม่กี่อึดใจตำรวจก็ยิงมือปืนรายนี้เสียชีวิต ข้อมูลจากปากคำพยานเผยด้วยว่ายังมีผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 เกี่ยวข้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องอย่างไร หรือมีเหตุจูงใจใด ตำรวจกำลังตามหาผู้ต้องสงสัยรายนี้

    วิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยสภาพความขวัญเสียและสับสน ผู้คนในงานที่พากันวิ่งหนีโดยมีเสียงปืนดังอยู่เบื้องหลัง วิดีโอชิ้นหนึ่งมีเสียงผู้หญิงพูดว่า "เกิดอะไรขึ้น ใครมายิงในเทศกาลกระเทียม"

    จูลิสซา คอนเทรรัส ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย กล่าวกับเอ็นบีซีว่า เธอเห็นชายวัยประมาณ 30 ปีถือปืนไรเฟิลกราดยิงใส่ผู้คนไม่เลือกหน้าในทิศทางต่างๆ โดยไม่ได้เจาะจงเล็งที่ใคร เห็นได้ชัดว่าเขาเตรียมพร้อมมาก่อเหตุ

    สมิธตีกล่าวว่า ดูเหมือนผู้ต้องสงสัยรายนี้จะเข้ามาในเทศกาลซึ่งจัดบนพื้นที่ 125 ไร่ ผ่านทางลำธาร แล้วใช้เครื่องตัดลวดตัดรั้วเข้ามา ปรกติเทศกาลนี้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาโดยมีเครื่องตรวจจับโลหะและการตรวจค้นกระเป๋าของทุกคนที่เข้างาน

    การกราดยิงเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสหรัฐ แต่ถึงแม้จะมีเหตุการณ์รุนแรงจากอาวุธปืนที่ทำให้มีคนตายจำนวนมากเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ความพยายามผลักดันกฎหมายควบคุมอาวุธปืนในระดับชาติส่วนใหญ่กลับถูกฝ่ายอนุรักษนิยมในสภาคองเกรสขัดขวางมาโดยตลอด ข้อมูลจากเว็บไซต์หอจดหมายเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนของสหรัฐเผยว่า เหตุการณ์ล่าสุดเป็นการกราดยิงครั้งที่ 246 ของสหรัฐในปีนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"