บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ควันหลง ดาวสภาคนใหม่ หลังอภิปรายนโยบายรัฐบาลผ่านไป ทิมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่อภิปรายนโยบายรัฐบาลด้านการเกษตร ชี้ให้เห็นปัญหาแบบบูรณาการ จนเป็นที่ประทับใจของประชาชนจำนวนมาก ถึงขนาดที่ฝ่ายรัฐบาลและผู้สนับสนุนรัฐบาลเองยังต้องเอ่ยปากชมคุณภาพของ ส.ส.ฝ่ายค้านคนนี้ ต่างจากที่เคยก่นด่า พรรคอนาคตใหม่ มาโดยตลอด กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่บางคนอยากให้เขาเป็นหัวหน้าพรรคแทนกันเลยทีเดียว ...0

                แต่ทว่า ทิม ก็มีแผลเก่าเรื่องความขัดแย้งในครอบครัวกับ ต่ายชุติมา ทีปะนาถ อดีตภรรยาและนางเอกชื่อดัง จนมีคดีขึ้นโรงขึ้นศาล แม้จะยกฟ้องไปแล้วก็ตาม ยังถูก ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หยิบยกมาโจมตี จากกรณีการให้สัมภาษณ์ของ ต่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถูกทำร้าย, ห้ามกลับบ้านหลัง 6 โมงเย็น และห้ามชมพระเอกหนัง เอาล่ะ บางคนก็มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโจมตี แต่อีกมุมหนึ่ง เรื่องสิทธิสตรีถูกกดขี่นั้น มันก็เป็นปัญหาส่วนรวมในประเด็นสิทธิมนุษยชน หาก ทิม หลั่งน้ำตาเคลียร์เรื่องนี้ แผลที่มีก็จะจางหาย สมบูรณ์แบบขึ้น ...0

                อีกรายที่มาตามควันหลง จอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ อยู่ระหว่างลี้ภัยที่อเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กถึง ทิม ว่าเป็นคนคุณภาพที่ประเทศไทยต้องการ แต่คงได้แต่ฝัน จะได้เป็นนายกฯ หรืออย่างน้อย รมต.เกษตรฯ เศร้าใจยังมีคนไทยจำนวนมากและพวกขี้ข้าเผด็จการ ไม่ต้องการคนคุณภาพแบบนี้เข้ามาทำงานช่วยแก้ปัญหาประเทศชาติ! จอมจ๋าจอม ไม่รู้ว่า จอม ซุกอยู่ที่ไหนไม่อ่านข่าวสารหรือจ้องแต่จะปั่น เลยไม่ทราบว่า อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี อดีตนักร้องชื่อดัง กับ คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ทั้งที่เป็นฝ่ายตรงข้ามอนาคตใหม่ คือผู้ออกโรงชื่นชม ทิม ผ่านเฟซบุ๊กอยู่แท้ๆ ...0

                พูดถึง โฆษกพรรค หลังๆ มา เราก็เห็นคนที่เป็นสุภาพสตรีมากขึ้น รวมถึงนักการเมืองที่เป็นสุภาพสตรีมากขึ้นในแวดวงการเมือง ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ดร.แหม่ม-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะได้รับการเสนอให้ดำรงตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เธอจะเป็นโฆษกสำนักนายกฯ ที่เป็นสตรีคนที่ 4 ของประเทศไทย (ก่อนหน้านี้มี ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, ฐิติมา ฉายแสง, ศันสนีย์ นาคพงศ์ ตามลำดับ) ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ที่สิทธิสตรีกับการเมืองไทยจะก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ...0

                หลังจากคนไทยเบื่อหน่ายกับค่ารถไฟฟ้าอันแสนแพงติดอันดับโลก ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เผยในปีนี้กระทรวงคมนาคมจะมีการพิจารณาปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า เบื้องต้นจะนำร่อง 2 โครงการที่รัฐลงทุนเอง 100% ได้แก่ 1.โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) 2.โครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ สายพญาไท-สุวรรณภูมิ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นเรื่องดี แต่น่าเสียดายที่รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งประชาชนใช้บริการมหาศาลยังลดไม่ได้ ถ้าลดได้เมื่อไหร่ จะทำให้ประชาชนยิ้มได้อย่างแท้จริง ...0

นายชาติสังคม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"