ขั้นเทพ


เพิ่มเพื่อน    

 

               คาดว่าในช่วงวันที่ 7 ส.ค. สภาผู้แทนราษฎรจะได้ ส.ส.ใหม่เพิ่มขึ้น เขาคือ เดอะมาร์ช-พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคภูมิใจไทย ที่ว่ากันว่ามีคุณสมบัติและโปรไฟล์ที่เรียกว่าขั้นเทพคนหนึ่งของแวดวงการเมือง 

                ทีมงานคันปากฯ เจอตัว เดอะมาร์ช เจ้าตัวบอกว่าฟิตเกินร้อย พร้อมเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนตามที่ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ได้มอบนโยบายแก่ลูกพรรคทุกคนว่า “ต้องทำงานตลอดทั้ง 7 วัน 24 ชั่วโมง” ภายใต้แนวคิดพรรคปฏิบัติการภูมิใจไทย “ลดอำนาจรัฐเพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน”

                สำหรับสาเหตุที่โฆษกพรรค ภท.ได้เป็น ส.ส. เป็นเพราะภายหลังที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย 2 คนลำดับก่อนหน้า คือ ทรงศักดิ์ ทองศรี และ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลาออกไปเป็น รมช.มหาดไทย และ รมช.พาณิชย์ตามลำดับ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.62 ทำให้เขาที่อยู่ลำดับที่ 13 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.

                “ผมพร้อมทำหน้าที่ ส.ส.สืบทอดเจตนารมณ์ของอดีต ส.ส.ทั้งสองท่าน ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รวมทั้งผลักดันนโยบายต่างๆ ของพรรคให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด” 

                พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ ให้คำมั่น   

                สำหรับประวัติโดยสังเขป ส.ส.ป้ายแดงผู้นี้ อดีตเป็นรองประธาน "กสทช." เรียน ม.ปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จากนั้นเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 26 และ "จปร.37" จบปริญญาตรี วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร (เกียรตินิยมเหรียญทอง) จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า พร้อมได้รับทุนกองทัพบกเพื่อศึกษาต่อปริญญาโทวิศวกรรมไฟฟ้า จาก Georgia Institute of Technology, ปริญญาโทวิศวกรรมโทรคมนาคม จาก The George Washington University และปริญญาเอก วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารโทรคมนาคม จาก Florida Atlantic University ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับว่าเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลและด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

                เชื่อว่างานแรกที่จะประเดิมคือ สนับสนุนการเรียนการสอนแบบออนไลน์สร้างความเท่าเทียมทางด้านการศึกษาให้เด็กและเยาวชนไทย รวมทั้งผลักดันแกร็บคาร์ให้เกิดขึ้น อำนวยความสะดวกให้คนไทยและสร้างรายได้ให้ประชาชน.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"