“ณัฏฐพล”ชี้เลิกกิจกรรมกราบวันพ่อวันแม่ ต้องคิดให้ดีรอบคอบ เพราะมีมานานและยังปลูกจิตสำนึกที่ดีให้เด็ก


เพิ่มเพื่อน    


30ก.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการขอให้งดการจัดกิจกรรมวันพ่อ วันแม่ด้วยการให้นักเรียนพาผู้ปกครองมากราบที่โรงเรียน ว่า เรื่องนี้ตนเคารพความคิดเห็นของทุกฝ่าย แต่การจะดำเนินการอะไรก็ตามที่จะไปขัดกับประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิมที่มานานต้องมีการพิจารณาอย่างรอบด้าน ซึ่งตนเชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวอยู่ที่การบริหารจัดการของโรงเรียนมากกว่า เพราะตนมั่นใจว่าหากเด็กคนไหน ไม่มีพ่อแม่มาให้กราบในวันสำคัญ ครูจะมีวิธีดูแลเด็กได้อย่างดี แต่หากต้องยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวไปเลย ก็ต้องมองย้อนกลับมาดู ว่า เด็กทั่วประเทศที่มีพ่อแม่ได้มีวิธีหรือมีช่วงเวลาระลึกถึงพระคุณพ่อแม่หรือไม่ ดังนั้น  เรื่องนี้เห็นว่าเร็วเกินไปหากจะให้หยุดการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพราะตนมองว่าเรื่องนี้เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน
ก่อนหน้านี้ นายศุ บุญเลี้ยง อดีตสมาชิกศิลปินวงเฉลียง  ได้เสนอให้ยกเลิกกิจกรรมกราบวันพ่อวันแม่ เพราะห่วงจิตใจเด็กที่ไม่มีพ่อแม่ ซึ่งในกระแสโซเชียลมีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"