ไม่ตรงปก! 'จิน เดอะวอยซ์'โดนสาวต้มเปื่อยอ้างเป็นลูก'ผบ.ทบ.'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นอีกหนึ่งกรณีที่มีคนได้รับความเสียหายหลายรายแล้ว สำหรับการหลอกเหยื่อจากการพูดคุยผ่านข้อความในโซเชียลมีเดีย โดยส่วนมากเป็นหญิงสาวที่หลอกลวงให้ชายหนุ่มโอนเงินให้ ล่าสุดถือเป็นอีกกรณีที่ผู้คนให้ความสนใจไม่น้อย เมื่อมีหญิงสาวแอบอ้างเป็น "ลูก ผบ.ทบ" แล้วไปหลอกลวงคนดังหลายคนให้โอนเงินให้
          โดยล่าสุดรายการ เจาะประเด็น ได้พูดคุยกับ นายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ "จิน เดอะวอยซ์ ซีซั่น 6" หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกสาวใช้ภาพไม่ตรงปก หลอกให้หลงรักและสูญเสียเงินไปกับการหลอกลวงของสาวคนดังกล่าวที่อ้างตัวเป็นลูก ผบ.ทบ ไปหลักแสน
          "เหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อ 20 เดือนพฤษภาคม ปีนี้เอง โดยรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง สวย เขาแคปหน้าจอตอนที่ผมไปประกวดรายการเดอะว้อยซ์ แล้วมาคุยว่าเป็น FC ผม ให้กำลังใจ ก็ขอบคุณและผมก็ไปดูหน้าเฟซบุ๊กเขา ผมก็ทักไปว่ายินดีด้วยนะเห็นภาพในเฟซบุ๊กคือเขากำลังจะแต่งงาน ตอนแรกเขาบอกชื่อจะเอ๋ ตั้งแต่ที่ผมบอกว่ายินดีด้วยที่จะแต่งงาน เขาบอกว่าพี่เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ยกเลิกงานแต่งไปแล้ว ผู้ชายเจ้าชู้ โดยในการ์ดแต่งงานอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่และเป็นการแต่งงานพระราชทาน ในการ์ดชื่อเจ้าบ่าว นายนพพล แสงคำ หรือคุณหมู ปากน้ำ
          ผมก็มีการเช็คไทม์ไลน์ ในเฟซบุ๊กว่าเปิดเฟซบุ๊กประมาณ กุมภาพันธ์ นี้ แล้วได้เห็นการโต้ตอบและคุยกับ หมู ปากน้ำ คุยกับแม่คุณหมูด้วย ผมก็เชื่อเพราะเฟซบุ๊ก หมู ปากน้ำ ที่มีคนติดตามเขาเยอะ ที่เข้ามาคุยเป็นเฟซบุ๊กจริง น่าเชื่อถือเพราะไม่น่าจะปลอม เขาอ้างว่าชื่อ ศิริวดี โชติกเสถียร และผมไปเช็คนามสกุล เป็นนามสกุลของ สายการบินไทย เป็นหม่อมราชวงศ์

 

 

          พอเขาบอกว่าไม่มีแฟน ยกเลิกงานแต่ง ฉันโสด ตัวผมก็เลิกกับแฟนเมื่อเดือนธันวาคม ช่วงที่คุยเป็นช่วงที่อัดเพลงใหม่พอดี คุยมาสักพัก ประมาณ5-6 วัน ผมก็เอ่ยปากคุยว่าลองคบกันไหม ส่วนใหญ่ผมกับเขาจะใช้โทรไลน์คุยกัน และเป็นอินบ๊อกซ์ในเฟซบุ๊ก
          เขาบอกว่าทำงานถวายเบื้องสูง อ้างว่าเป็นลูก ผบ.ทบ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผมเลยไปค้นว่าลูกสาวคุณอภิรัชต์มี 2 คน เขาบอกว่าพ่อเขาเป็นทหารเป็นเพื่อนรักกับคุณอภิรัชต์ พ่อโดนลอบทำร้ายเสียชีวิต คุณอภิรัชต์เลยรับเขาเป็นลูกบุญธรรม อ้างว่าเขาเพิ่งยกเลิกงานแต่งที่ใหญ่ที่สุด แล้วคุณพ่อเสียหน้าเลยไม่ให้ใช้เงินสักระยะและให้เก็บตัว
          ตกลงเป็นแฟนกัน โดยไม่เคยเห็นหน้า อย่างที่ผมบอกแหละครับ ในกรุ๊ปไลน์ของ ผบ.ทบ บอกชัดเจนว่าอยากให้เก็บตัวก่อน ไม่อยากให้ออกมาเยอะ ไม่อยากให้ออกมาเจอสังคมเยอะ ไม่เชิงไลน์กลุ่มครับ ตอนนั้นเราทะเลาะกันว่าไมเราถึงวิดีโอคอล และนัดเจอกันไม่ได้ซักที โดยให้เหตุผลว่า พ่อให้เก็บตัวอยู่  เขาบอกว่าจะให้คุยกับพ่อ  เขาดึงผมเข้ากลุ่มกรุ๊ปไลน์ สมาคมคนรักเสธ.แดง ผมไม่ได้ตกใจครับ สักพักในกรุ๊ปน้องสาวเขามาพิมพ์ให้กำลังใจ

 

 

          จุดเริ่มต้นของการเสียเงิน คือเขาบอกว่าไปเห็นเสื้อในเฟซบุ๊กเป็นเสื้อคู่น่ารักดี สั่งซื้อจะได้มาใส่คู่กัน ผมก็โอนไปให้เขา 445 บาท โดยโอนไปชื่อบัญชีซึ่งเขาบอกว่าเป็นชื่อของแม่ค้าเสื้อ ผมไม่ได้รับอยู่ที่บ้านเขา เขาบอกว่าจะส่งแกร๊ปมาให้เราไว้ใส่คู่กัน พอคุยกันสักพัก ทางน้องสาวชื่อเมย์ แคปข้อความที่คุยกับน้องสาวว่าเดือดร้อน ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก เขาบอกว่าคบกับหมูมา 10 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ขอยืมเงิน 20,000 บาท แล้วน้องสาวก็แคป มาบอกว่าพี่จิน ช่วยพี่เอ๋หน่อย พี่เอ๋เดือดร้อน พี่เอ๋ไม่เคยยืมเงินใคร ผ่านไปคืนหนึ่ง ผมก็ยังชั่งใจว่าหน้ายังไม่เคยเห็น เช็คทุกอย่าง ใจตอนนั้นอยากแอดไลน์ถาม หมู ปากน้ำ แต่คิดว่าเป็นการล้ำเส้นเลยยังไม่แอดไป ผมคบหาใครแล้วแฟนเดือดร้อน หรือเพื่อนผมเดือดร้อน ผมต้องช่วย หลังจากนั้นคุยกับเอ๋ว่ามีอะไรทำไมถึงไม่บอก เลยตกลงช่วย แต่เป็นการช่วยให้ยืม ทางเขาบอกว่า เดี๋ยวได้เช็คจากพ่อ 10 ล้านจะคืนให้
          ตอนนั้นผมก็ขอเลขบัญชี เขาบอกผมว่าเขาทำธุรกิจมืด ทำบ่อนค้ายา โดน Backlist ให้ผมคุยกับคุณครูของลูกแล้วให้โอนเงินเข้าบัญชีคุณครูของลูก คือชื่อ วนิดา ทองตุ้ม ก่อนโอนผมไปเช็คในกูเกิ้ลหาว่าชื่อนี้ โกงไหม เช็คทุกอย่างเพื่อที่อยากรู้ แต่ไม่มีอะไรผิดสังเกตุ ผมก็โอนไป  20,550 บาท คุยไปสักพัก เขาบอกว่าแม่เขาเอาบ้านไปจำนอง 1.6 ล้าน ตอนนั้นดอกเบี้ยของเดือนนั้น 160,000 บาท เขามีอยู่แล้ว 100,000 บาท ขาดอีก 60,000 บาท ช่วยหน่อยไม่งั้นบ้านจะถูกยึด

 

 

          ยอดเงินครั้งหลังสุด 60,000 บาท ผมบอกให้เขาส่งรายละเอียด เบอร์โทรเจ้าหนี้มา เขาก็ส่งแคปไลน์คุยกับเจ้าหนี้ ที่มีการโต้ตอบว่าจำนำยอดเท่านี้ คงเหลือเท่านี้ ต้องโอนยอดเท่านี้ และในไลน์ที่คุยก็ทิ้งเลขบัญชีมา ให้โอนเงิน อย่างที่บอกว่า แฟนเดือดร้อนผมก็ช่วย อาจจะเป็นจากความสะเพร่ากับความโง่ของตัวผมเองด้วย ผมก็พยายามเช็คแล้วครับ แล้วมันควรจบที่ผม เขาไม่ควรจะไปหลอกใครได้อีก สรุปโอนเงินไป 4 ครั้งครับ ยังไม่รวมซื้อโทรศัพท์ให้ด้วย รวมทั้งหมดประมาณ 150,000 บาท
          จุดที่จับได้ คือ วันที่ 21 เขานัดผมไปส่งลูกด้วยกันที่โรงเรียน ก็ไม่เจอ และวันที่ 27 เขานัดเจอเพื่อที่จะไปเอาบ้านที่หลุดจำนอง ก็ไม่เจออีก ก็เริ่มเอะใจแล้ว หลังจากนั้นก็นัดไปนั่งชิว ไปรับเช็คที่พ่อกำลังจ่ายเขา นัดให้ไปเจอที่ร้านอาหารหนึ่ง เขาก็มาชวนทะเลาะว่าทำไมถึงไม่มา ทำไมเราถึงผิดนัด ซึ่งจริงๆแล้วผมนั่งอยู่ที่ร้านนั้น และจากการที่คุยและคบกับเขา ผมจะส่งของให้บ่อยๆ โดยการใช้แกร๊บส่งทั้งของกิน ของใช้ มีวันหนึ่งผมให้แกร๊บไปส่งของที่บ้านเขาแล้วมีการส่งของกลับมาให้ผม ผมก็ได้ถามทางแกร๊บว่าบ้านที่ไปส่งของเป็นอย่างไร แกร๊บก็บอกว่า เป็นบ้านชั้นเดียวเก่าๆ มีผู้หญิงอ้วนๆ ผิวคล้ำๆ มารับของ ผมเอารูปผู้หญิงที่ผมคุยให้ดู แกร๊บยืนยันว่าไม่ใช่คนนี้  คนรับเป็นผู้หญิงเตี้ยๆ อ้วนๆ เขาก็อ้างว่าเป็นลูกอา มารับแทน
          ตั้งแต่ที่แกร๊บบอกผมก็ทำวิธีจับผิดหลายอย่าง ก็ไปเปิดเบอร์โทรศัพท์ให้โดยที่ผมอ้างว่าไม่อยากให้เขาติดต่อกับ หมู ปากน้ำ อีก แต่จริงๆแล้วผมแค่อยากรู้พิกัดว่าเขาอยู่ที่ไหน แต่ทางคลื่นสัญญาณไม่ให้เพราะว่ามันผิดกฏ เขาก็แนะนำให้ตัดสัญญาณจากอีกฝั่ง แล้วนำมาใช้เองแล้วดูข้อมูลย้อนหลังการโทรได้"

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"