รมต. 24 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

 

           ในบรรยากาศที่แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลต้องแย่งชิงแต้มเพื่อให้เข้าตาประชาชน หลังรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้นไปตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา

                บางกระทรวงฟิตจัด... แต่ไม่ใช่เรื่องงาน แต่เป็นแย่งชิงห้องทำงาน จนเป็นข่าวครึกโครม  และไม่ทราบว่ากระทรวงที่รวบรวมเสือ สิงห์ กระทิง  แรด แห่งนี้  จะมีอะไรให้ชาวบ้านจับต้องได้ หรือมีเพียงเสียงฮือฮาให้คอการเมืองต้องร้องซี้ดซ้าดเท่านั้น คงต้องติดตามกันต่อไป...

                ผิดจากกระทรวงฝั่งตรงข้าม ที่โชว์พลังทีมเวิร์กมุ่งทำงานเป็นทีมไม่เล่นการเมือง นำโดย “รมต.โอ๋”  ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังรับตำแหน่ง ปรากฏแต่ข่าวการตะลุยทำงาน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

                พร้อมควงสอง รมช.คมนาคมต่างพรรคต่างค่ายคือ  “อธิรัฐ รัตนเศรษฐ” จากพรรคพลังประชารัฐ  และ ถาวร เสนเนียม จากค่ายประชาธิปัตย์ ลุยงานรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพฯ พร้อมโปรยยาหอม ค่าโดยสารให้เหลือ 15 บาทตลอดสาย บรรเทาค่าครองชีพให้ชาวบ้านที่อาศัยในกรุงเทพฯ

                เท่านั้นไม่พอ ยังลงพื้นที่บูรณาการแก้ปัญหาถนนเจ็ดชั่วโคตร หรือถนนพระราม 2 ที่ติดสาหัสสากรรจ์ ล่าสุดข่าวแจ้งว่า ช่วยลดปริมาณรถติดสะสมจาก 2 กิโลเมตรเหลือ 400 เมตรเท่านั้น

                นกกระจิบเกาะต้นหูกวางเล่าให้ทีมงานคันปากฯฟังว่า “รัฐมนตรีโอ๋" ขยันเกาะติดงานละเอียดทุกเม็ด จนมีการเรียกว่าเป็นรัฐมนตรีจอมขยันทำงานตลอด 24 ชั่วโมง  

                “ขณะเดียวกันวางตัวเป็นกันเอง ทำงานให้เกียรตินักการเมืองรุ่นพี่รุ่นน้อง รวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นข้าราชการประจำ ซึ่งบรรยากาศการทำงานแตกต่างจาก 5 ปีที่ผ่านมาเลยเชียว”

                ขยันขันแข็งอย่างนี้ ไม่เสียชื่อต้นสังกัด พรรคปฏิบัติการภูมิใจไทย  

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"