อินโดนีเซียส่งตู้ขยะนำเข้าผิดกฎหมายคืนฝรั่งเศส-ฮ่องกง


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียส่งตู้คอนเทนเนอร์ขยะที่นำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย 7 ตู้ กลับคืนฝรั่งเศสและฮ่องกง เผยยังมีอีก 42 ตู้รอตรวจสอบส่งคืนต้นทางที่มีทั้งสหรัฐ, ออสเตรเลีย และเยอรมนี

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตู้สินค้าที่บรรจุขยะพลาสติกนำเข้าผิดกฎหมายที่ท่าเรือบาตัม เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม เพื่อเตรียมส่งคืน / AFP

    เจ้าหน้าที่ศุลกากรเมืองบาตัมของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเกาะใกล้กับสิงคโปร์เผยเมื่อวันอังคารว่า ได้ส่งตู้คอนเทนเนอร์ 7 ตู้ที่อัดแน่นด้วยขยะทั่วไป, ขยะพลาสติก และวัสดุอันตรายซึ่งละเมิดกฎหมายการนำเข้า คืนประเทศต้นทางแล้ว

    ซูซิลา บราตา หัวหน้าสำนักงานศุลกากรท้องถิ่นอินโดนีเซีย เผยกับเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 30  กรกฎาคม ว่าตู้คอนเทนเนอร์เหล่านี้ส่งออกจากท่าเรือเมืองบาตัมเมื่อวันจันทร์ โดยมีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งสังเกตการณ์เรือที่นำตู้คอนเทนเนอร์บรรจุขยะส่งคืนประเทศต้นทาง

    ซูมาร์นา โฆษกกรมศุลกากรอินโดนีเซียเผยกับเอเอฟพีว่า ตู้คอนเทนเนอร์บรรจุขยะส่งกลับไปฮ่องกง 5 ตู้ และอีก 2 ตู้ส่งคืนฝรั่งเศส

    เจ้าหน้าที่ศุลกากรกำลังตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์อีก 42 ตู้ที่บรรจุขยะที่ท่าเรือ เพื่อเตรียมส่งคืนประเทศต้นทาง โดยมาจากสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย และเยอรมนี

    ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา อินโดนีเซียเร่งตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์บรรจุขยะที่ลักลอบนำเข้าประเทศเพื่อส่งคืนต้นทาง

    จีนเคยเปิดรับขยะพลาสติกจากทั่วโลกมาหลายปี แต่หยุดรับเมื่อปีที่แล้วเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมในประเทศ ทำให้ขยะจากประเทศต่างๆ เปลี่ยนทิศทางมายังประเทศอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย,  อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งประเทศเหล่านี้หลังตรวจพบก็จะส่งขยะคืนประเทศต้นทาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"